ศรส.เสนอครม.เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินใช้พ.ร.บ.มั่นคงแทน-คืนเก้าอี้เลขาฯสมช.

ข่าวการเมือง Tuesday March 18, 2014 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งใช้สถานที่ห้องประชุมโรงเรียนนายร้อยสามพรานเป็นครั้งที่ 2 โดยวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) เสนอขอยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล แล้วเปลี่ยนมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แทนแต่โครงสร้างของคณะกรรมการฯ ยังคงเหมือนเดิม คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน เป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) และจะมีการประสานให้กองทัพยกเลิกการตั้งบังเกอร์ตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ กทม.ด้วย

รวมถึงวาระการคืนตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ให้กับ นายถวิล เปลี่ยนศรี และพิจารณาตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้กับ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร

นอกจากนี้คาดว่าที่ประชุม ครม.จะมีการหารือถึงท่าทีของรัฐบาลกรณี 6 องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญเสนอแนวทางคลี่คลายวิกฤติการณ์ทางการเมือง โดยให้รัฐบาลและกลุ่ม กปปส.จัดส่งรายชื่อคนกลางจำนวน 10 คน ซึ่งทางนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ปฏิเสธที่จะส่งรายชื่อคนกลางดังกล่าวแล้ว

รวมถึงกรณีการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศจากเหตุไฟไหม้บ่อขยะที่แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้างมาถึงพื้นที่ 6 เขตของ กทม.ซึ่งอยู่ติดกัน ได้แก่ เขตบางนา ประเวศ ลาดกระบัง คลองสามวา สะพานสูง และบึงกุ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ