“สุเทพ"เมินโรดแมพ 6 องค์กรอิสระ ลั่นไม่ส่งรายชื่อคนกลางหาทางออกประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday March 18, 2014 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า จะไม่ตอบรับข้อเสนอของ 6 องค์กรอิสระที่ให้เสนอชื่อคนกลางมาทำหน้าที่เจรจาหาทางออกประเทศ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่จะมีการเจรจาระหว่างกปปส.และนายกรัฐมนตรี

“ขออย่าได้คิดว่า ผมตัดไมตรี หรือไม่ร่วมมือ แต่ขอเรียนอย่างตรงไปตรงมาว่า ไม่สามารถหาคนกลางมาเจรจาได้ อย่าพยายามให้เหนื่อยยากมันเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าโดยความเป็นจริง ยิ่งลักษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ หวงอำนาจ และไม่มีวันยอมปล่อยอำนาจ อย่าไปเสียเวลาเจรจาเลย เพราะสิ่งที่เขาคิดคือจะยึดครองประเทศไทยต่อไป และพวกเขาคงสู้ทุกวิถีทาง ไม่ว่าถูกกฎหมายหรือผิดกฎหมาย จนกระทั่งเมื่อแพ้แล้วถึงจะมาขอเจรจา"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ระบุอีกว่า ความขัดแย้งครั้งนี้ไม่มีทางที่จะมีคนกลางเข้ามาช่วยเจรจาได้ นอกจากคู่ขัดแย้งจะยินยอมเอง ก่อนหน้านี้ กปปส. ได้ยื่นข้อเสนอไปแล้วแต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีปฏิเสธ และหากการเจรจาเกิดขึ้นจริง น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงจะมีข้อต่อรองเหมือนเดิม และเป็นไปไม่ที่มวลมหาประชาชนจะยอมรับข้อเสนอนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ