"เฉลิม"เรียกร้อง 6 องค์กรฯกลับไปทำงานตามหน้าที่, ไม่ไว้ใจ"ถวิล"นั่งเลขาฯศอ.รส.

ข่าวการเมือง Tuesday March 18, 2014 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวว่า แนวทางการแก้วิกฤติทางการเมืองของ 6 องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญนั้นสุดท้ายก็ไม่สำเร็จอย่างที่ตนเองได้บอกไว้ เพราะมีเบื้องหลังที่อยากให้มีนายกรัฐมนตรีคนกลาง ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ตนเองขอเรียกร้องให้ 6 องค์กรกลับไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่ได้รับมอบหมาย กกต.ก็ไม่ได้จัดการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่องซึ่งไม่มีเหตุผล แต่เมื่อ กกต.หารือศาลรัฐธรรมนูญว่าถ้าจะจัดการเลือกตั้งใครจะเป็นผู้ออกพระราชกฤษฎีกาก็ขอให้ว่าไปตามนั้น ส่วนผู้ตรวจการแผ่นดินที่ไปร้องศาลรัฐธรรมนูญว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ ถ้าศาลรัฐธรรมนูญบอกว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ ก็จัดการเลือกตั้งใหม่ ขอให้เลิกคิดเรื่องอื่น
"ผมขอสาปแช่งพวกที่ไม่หวังดีในระบอบประชาธิปไตย พวกที่มีจิตแอบแฝง หวังว่าอยากจะเข้ามาเป็นนายกฯ ตามมาตรา 7 ไม่ว่าใครคิด ไม่ว่ากลุ่มคณะไหน ขอให้คนกลุ่มนั้นพบกับความวิบัติ อย่าได้มีความเจริญรุ่งเรือง ไม่ทันสมัย โลกเขาไปถึงไหนแล้ว ยังจะอยากได้ใคร่ดีโดยฝืนความรู้สึกประชาชน พรรคเพื่อไทยเขายอมไม่ได้ ประชาชนที่เขารักระบอบประชาธิปไตยเขาก็ยอมไม่ได้ ม็อบกำนันเมื่อคืนนี้เหลือ 1,900 คน แล้วไปไม่รอด แต่เป็นม็อบมีเส้น มีคนหนุน มีนอกระบบจึงอยู่ได้ ก็หมดศรัทธาจากประชาชนไปวันละเล็กวันละน้อย ไปไม่รอด ผมฟันธง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ท่าทีของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของ 6 องค์กรอิสระนั้นมีวาระซ่อนเร้น และการออกมาเคลื่อนไหวของ 6 องค์กรก็เป็นเรื่องเลอะเทอะที่ไม่มีใครเอาด้วย พรรคเพื่อไทยก็ไม่เอาด้วย ตนเองยืนยันเด็ดขาด อะไรจะเกิดก็เกิด เรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย จัดการเลือกตั้งให้จบ ตั้งรัฐบาลใหม่ แล้วปฏิรูป ยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่

"ไม่มีทางอื่น ไม่ใช่มาชุบมือเปิบ หนังสือพิมพ์ชอบไปรายงานอักษรย่อว่าคนนั้นคนนี้จะมาเป็น พวกนั้นไม่มีเกียรติ ถ้ามีเกียรติต้องเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย ต้องลงเลือกตั้ง ตราบใดที่ไม่มีการปฏิวัติ ผมขอฟันธงว่าใครก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะบทบัญญัติรัฐธรรมนูญระบุไว้ชัด พร้อมขอบอกไปยัง กกต.ว่า กกต. มีทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง แต่เมื่อวานนี้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ทำอะไร ไปจุ้นจ้าน ไปพูดโน่นทีนี่ที ใครออกทีวีก็ผิด ถ้าผิดก็ฟันไป" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนที่ ครม.จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง รูปแบบโครงสร้างของศูนย์ที่ดูแลความสงบเรียบร้อยยังเป็นลักษณะโครงสร้างเดิมหรือไม่นั้น ขอให้รอ ครม.อนุมัติก่อน เพราะยังไม่ทราบว่า ครม.จะอนุมัติให้ตนเองรับผิดชอบหรือไม่ ถ้าอนุมัติก็มีรูปแบบแล้ว และคงไม่ให้นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่จะกลับเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) มาเป็นเลขานุการของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ตามตำแหน่ง เพราะไม่ไว้วางใจ

"เลขาฯ ศอ.รส. ไม่จำเป็นต้องเป็นเลขา สมช. ถามว่าผมไว้ใจไหม พูดกันแบบนักเลงพูดกัน ผมไม่ไว้ใจ เพราะนายถวิลไปขึ้นเวที กปปส. ถ้าผมได้เป็นประธานแล้ว ผมไว้ใจผมก็บ้าแล้ว ผมยังไม่บ้า สติยังดีอยู่ นายถวิลจะถูกออกหมายจับอยู่แล้ว มีหมายเรียกคดีกบฏ เป็นเลขาฯ ศอฉ. คนตาย 98 ศพ ท้าทายรัฐบาลมาตลอด ไปขึ้นเวที กปปส. ถ้าผมไว้ใจให้มานั่งประชุมด้วย ผมต้องเป็นคนบ้า นี่ผมยังไม่บ้า บอกตรงๆ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เช่นเดียวกันจะมีการเรียกตัว พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาฯ สมช.มาทำหน้าที่ใน ศอ.รส. หรือไม่นั้น ขอดูโครงสร้างก่อน เพราะยังไม่ทราบว่า ครม.จะมอบหน้าที่ให้ตนเองหรือไม่ พรุ่งนี้จึงจะพูดได้

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มีความเป็นห่วงสถานการณ์ความไม่สงบในขณะนี้ เพราะเมื่อคืนนี้ก็เกิดเหตุการณ์หลังด่านเลิกก็เจอลูกระเบิดใกล้ ป.ป.ช. ไปลงบ้านประชาชนที่ซอยต้นสน ตนเองติดตามสถานการณ์ตลอด ทำงานลำบากแต่ก็ต้องพยายามทำ

"สุดท้ายก็หนีระบอบประชาธิปไตยไม่ได้ คนที่คิดอย่างอื่นกรุณาเลิกเสีย แล้วบ้านเมืองจะแก้ไขได้ง่าย ไม่ต้องไปตั้งทีมที่ปรึกษาอะไร ให้เป็นไปตามกระบวนการระบอบประชาธิปไตย" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ