นายกฯ หวังเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฟื้นความเชื่อมั่นด้านศก.-ท่องเที่ยว

ข่าวการเมือง Tuesday March 18, 2014 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีวันนี้ตัดสินใจยกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่า เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นทางด้านเศรษฐกิจและการทอ่งเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่าการใช้ความรุนแรงไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา จึงอยากให้หันกลับมาใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อดูแลสถานการณ์แทน

ส่วนการขอเลื่อนการชี้แจงข้อกล่าวหาของคณะกรรมการป้องกันและปราบกรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวว่า เนื่องจากขณะนี้มีเอกสารเพียง 49 แผ่น ยังไม่ครบสมบูรณ์ครอบคลุมตามข้อกล่าวหา จึงขอเวลารวบรวมเอกสารและยินดีจะให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช.แต่ก็ขอความเป็นธรรมให้กับตนเองด้วย

"ยินดีให้ความร่วมมือและพร้อมให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช.แต่ต้องขอความเป็นธรรมเหมือนผู้ถูกกล่าวหาคนอื่นๆด้วย" นายกฯ ระบุ

อนึ่ง คณะกรรมการ ป.ป.ช. มติเป็นเอกฉันท์ขยายเวลาให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชี้แจงข้อกล่าวหาออกไปอีก 15 วัน นับแต่วันที่ 14 มี.ค.57

ส่วนเรื่องปัญหาเดือดร้อนของเหตุไฟไหม้บ่อขยะ ที่จ.สมุทรปราการนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ เข้าไปดูแลแก้ปัญหาร่วมกัน รวมถึงการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้กลุ่มคนเสื้อแดงสามพรานจำนวนประมาณ 20-30 คน มามอบดอกกุหลาบพร้อมกับให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีด้วย หลังจากที่มีรายงานข่าวว่านายกรัฐมนตรีต้องใส่เฝือกอ่อนที่ข้อเท้าและนั่งรถเข็นมาเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีที่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน หลังจากเกิดอุบัติเหตุหกล้มที่ จ.เชียงใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ