เลือกตั้ง'57: ประธานกกต.แจงศาลรธน.ปมเลือกตั้ง 2 ก.พ.เช้าพรุ่งนี้-บ่ายถกเตรียมเลือกตั้ง 5 เม.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday March 18, 2014 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(19 มี.ค.) ประธาน กกต.จะนำคณะเข้าชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญกรณี 28 เขตเลือกตั้ง ในเวลา 09.30 น. โดยผู้ร่วมคณะประกอบไปด้วย เลขาธิการ กกต., ผู้อำนวยการสำนักกฏหมาย และผู้ทรงวุฒิ

เลขาธิการ กกต.ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะใช้เวลาในการพิจารณาวินิจฉัยกรณีดังกล่าวนานเพียงใด เพราะถือเป็นการละเมิดอำนาจศาล

ส่วนในช่วงบ่ายจะมีการประชุมเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งในวันที่ 5 เมษายนนี้ ในพื้นที่ 5 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ ประจวบคีรีขันธ์ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด, ผู้บัญชาการตำรวจภูธร, กกต.ประจำจังหวัด เข้าร่วมประชุม ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์และความพร้อมในแต่ละจังหวัด

เลขาธิการ กกต.กล่าวว่า ขณะนี้ประธาน กกต.ได้ลงนามในคำสั่งให้หน่วยงานความมั่นคงจัดเตรียมกำลังในการดูแลความสงบในวันเลือกตั้ง ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดกรุงเทพมหานคร และปลัดกระทรวงกลาโหม

นอกจากนี้ ประธาน กกต.ยังได้ลงนามในคำสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ส่งรายละเอียด กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งมาช่วยในการปฏิบัติหน้าที่จัดการเลือกตั้งในวันที่ 5 เมษายนด้วย ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ก็สามารถดำเนินการทางวินัยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ