โฆษกกปปส. ย้ำเงื่อนไข“สุเทพ" พร้อมเจรจา"ยิ่งลักษณ์"ตัวต่อตัวผ่านสื่อ

ข่าวการเมือง Tuesday March 18, 2014 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ว่า กปปส. มีเป้าหมายผลักดันให้เกิดการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง พร้อมย้ำหากจะมีการเจรจาจะต้องเป็นการเจราแบบตัวต่อตัวระหว่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.และนายกรัฐมนตรี ถ่ายทอดสดผ่านสื่อเท่านั้น โดยให้ประชาชนเป็นคนกลาง

สำหรับกรณี บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย 110 ล้านบาทกรณีนำมวลชน กปปส.ไปปิดล้อมอาคารชินวัตร 3 นั้น โดยกล่าวหาว่าทำให้เกิดความเสียหายทางธุรกิจว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่จะไม่ยุติการเคลื่อนไหวต่อต้านธุรกิจของตระกูลชินวัตรอย่างแน่นอน

ส่วนแนวทางเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. จากนี้ไปนั้น นายเอกณัฐ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างทางเลือก 2 แนวทาง คือ เมื่อเสร็จสิ้นการจัดเวทีวิชาการปฏิรูปประเทศครบ 6 เวทีในวันศุกร์นี้แล้ว อาจมีการจัดเวทีอื่นๆ อีก เช่น ประเด็นของการปฏิรูปการศึกษา การปฏิรูปพลังงาน หรือปฏิรูปสื่อมวลชนต่อไปอีก หรือหากเห็นว่าเนื้อหาครบถ้วนแล้วอาจจัดเวทีสมัชชาใหญ่ได้ทันที ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีพร้อมกับการนัดเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ