กอ.รมน.เปิดโครงสร้าง ศอ.รส.หลังปรับใช้ พ.ร.บ.มั่นคง มอบ"เฉลิม"นั่งผอ.

ข่าวการเมือง Tuesday March 18, 2014 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวถึงผลประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาโครงสร้างศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แทน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.ไปจนถึงวัน 30 เม.ย.นี้ โดยมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ มีมติให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน เป็นผู้อำนวยการ ศอ.รส., นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม เป็นรอง ผู้อำนวยการ ศอ.รส., พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นรองผู้อำนวยการ ศอ.รส., พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร.เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศอ.รส., พล.ท.ธีรชัย นาควานิช เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศอ.รส., นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เป็นเลขานุการ, พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ เป็นรองเลขาธิการ ศอ.รส.รวม 7 คน

พร้อมกันนี้ที่ประชุมฯ ได้แต่งตั้งที่ปรึกษาอีก 24 คน โดยกำหนดอัตรากำลังพลทั้งหมด ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ และพลเรือน รวม 60,711 นาย

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการ สมช.นั้นอยู่ในส่วนของที่ปรึกษา ซึ่งเป็นการแต่งตั้งตามตำแหน่ง โดยยังคงเป็น พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ซึ่งที่ประชุมฯ ยังไม่มีการหารือกรณีที่นายถวิล เปลี่ยนศรี จะกลับมารับตำแหน่งเลขาธิการ สมช. และหากมีการคืนตำแหน่งต้องดูความเหมาะสมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ