"เฉลิม" ป้องนายกฯ ไม่เกี่ยว"จารุพงศ์-ณัฐวุฒิ"ปราศรัยเวที นปช.

ข่าวการเมือง Wednesday March 19, 2014 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินคดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จากกรณีที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ขึ้นปราศรัยบนเวทีของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ที่จ.นครราชสีมาว่า นายกฯ ไม่เกี่ยวข้องด้วย นายกฯ เป็นลูกพรรคเพื่อไทย จะไปสั่งนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคไม่ได้ และ นปช. ไม่ใช่องค์กรของพรรคเพื่อไทย แต่เป็นองค์กรหนึ่งที่รักความเป็นธรรม เมื่อเห็นว่ามีการกระทำที่ก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมก็แสดงออก แต่มีคนจะไปเอาผิดนายกฯ ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ส่วนกรณีการแบ่งแยกดินแดนที่กองทัพบกไปแจ้งความนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถูกต้องแล้ว ตำรวจก็ทำหน้าที่สืบสวนสอบสวน โดยตนได้สอบถามผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ถึงผลการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น พบว่ายังไม่พบว่ามีการแบ่งแยกดินแดน

"เป็นการประชดประชัน แดกดันเหมือนละครเรื่องสามีตีตรา ขออย่าไปโยงอะไรให้ซีเรียส ถ้าองค์กรทำหน้าที่ของตัวเองบ้านเมืองจะเรียบร้อย แต่ถ้าเอียงอย่างนี้จากนี้ต่อไปจะไม่มีใครยอมใคร ให้เขาต่อยสากลแล้วจับใส่กุญแจมือ เขาก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์ พรรคประชาธิปัตย์เคยผิดหรือไม่ ถูกร้องกี่เรื่องที่ ป.ป.ช. นายสุเทพ จะปฏิรูปตำรวจ แต่ถูกคดีทุจริตเรื่องก่อสร้างโรงพักและแฟลตตำรวจใครเขาจะเชื่อ มีแต่คดี" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ