เพื่อไทยดักคอ ป.ป.ช.ตั้งธงเอาผิดนายกฯ ปมแบ่งแยกดินแดน

ข่าวการเมือง Wednesday March 19, 2014 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติตั้งกรรมการไต่สวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ พร้อมพวกรวม 14 คน เหตุปล่อยให้มีการปราศรัยในลักษณะยุยงให้ใช้ความรุนแรง และแบ่งแยกประเทศ บนเวทีของกลุ่ม นปช. ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 57 ว่า การดำเนินการดังกล่าว มีการตั้งธงเอาผิดนายกฯ ใช้กระบวนการทางกฎหมายไล่ล่ากันหรือไม่ หรือต้องการทำลายกระบวนการขับเคลื่อนของคนเสื้อแดง ทั้งที่ข้อเท็จจริงการแบ่งแยกดินแดนไม่มีอยู่จริง
"ป.ป.ช.จะไปเอาผิดกับสิ่งที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วนายกฯจะไปห้ามปรามกับสิ่งที่ไม่มีอยู่จริงอย่างไร"นายอนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ป.ป.ช.แถลงจะตั้งกรรมการไต่สวนนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ แต่กลับไม่ตั้งกรรมการไต่สวนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บ้างที่จัดการเลือกตั้งไม่แล้วเสร็จว่าเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

"น่าเสียดายที่องค์กรอิสระทั้งหลายมีเวลาดูการถ่ายทอดสดบลูสกายแต่ไม่ได้เอาผิดอะไรให้ระคายผิว แต่กับ นปช.ทุกเรื่องเป็นเรื่องใหญ่ จะเอาเป็นเอาตายไปเสียหมด"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ