เลือกตั้ง'57:"สมชัย"โพสต์ FB ระบุคำวินิจฉัยศาล รธน.ไม่ยุติปัญหาแต่เป็นการเริ่มปัญหารอบใหม่

ข่าวการเมือง Thursday March 20, 2014 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กเนื้อหาระบุว่า ไม่ว่าในวันที่ 21 มี.ค.ศาลรัฐธรรมนูญจะมีมติอย่างไร ระหว่างการเลือกตั้งโมฆะ หรือเดินหน้าต่อ 28 เขตที่เหลือ คือ การเริ่มต้นปัญหารอบใหม่ทั้งสิ้น

นายสมชัย ระบุว่า หากชี้ว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ กกต.และรัฐบาลต้องไปตกลงกันว่าจะออก พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน ก็จะเป็นประมาณวันที่ 18 พ.ค. แต่กระแสมวลชนทั้งฝ่ายกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่อาจไม่ยอมรับคำตัดสิน หรือฝั่งคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ที่ยังอาจยืนยันปฏิรูปก่อนเลือกตั้งจะนำสถานการณ์ของประเทศไปสู่มุมอับยิ่งขึ้นอย่างไรไม่ทราบได้

แต่หากชี้ว่า 28 เขตเดินหน้าต่อได้ ไม่รัฐบาล หรือ กกต.คงต้องรับไปดำเนินการต่อ การเลือกตั้งในส่วนนี้น่าจะจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าได้ในวันที่ 20 เม.ย. และเลือกตั้งจริงในวันที่ 27 เม.ย. พร้อมกับจังหวัดอื่นที่ยังไม่เสร็จ และอาจต้องเก็บตก 22 เขตที่มีผู้สมัครรายเดียว และอาจต้องเลือกอีกรอบหรือสองรอบ ซึ่งน่าจะจัดการได้เสร็จประมาณปลาย พ.ค. แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะมีการคัดค้าน ขัดขวาง ให้ไม่สำเร็จอีกหรือไม่

"ไปซ้ายก็ไม่จบง่าย ไปขวาก็ใช่ว่าจะปลอดโปร่ง ทำใจได้เลยว่า ภาวะแบบ 7 เดือนที่ผ่านมายังซ้ำซากในรูปแบบเดิม ขึ้นอยู่กับใครจะอดทน หรือทนทานได้กว่ากัน ตราบใดที่ต่างฝ่ายมุ่งสะสมกำลัง มุ่งแต่จะเอาชนะฝ่ายตรงข้าม ต่างคิดว่าอีกนิดก็จะชนะ แล้วอีกนิดมานานแค่ไหนแล้ว" นายสมชัย ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ