เลือกตั้ง'57: "เฉลิม"หวังศาลรธน.ตัดสินเป็นโมฆะ เพื่อจัดเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Thursday March 20, 2014 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ภาวนาอยากให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.เป็นโมฆะ เพื่อให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่
"จะคอยดูว่าพรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งใหม่หรือไม่ เพราะอยากให้มีการแข่งขันการเลือกตั้งในเชิงนโยบาย และจะกราบเรียนนายกรัฐมนตรีให้รีบจัดการเลือกตั้งภายใน 45 วัน...ผมภาวนา อาจจะไม่ถูกใจพรรคพวกผม แต่อยากให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะแล้วจัดการเลือกตั้งใหม่ ผมจะกราบเรียนนายกรัฐมนตรีให้เลือกตั้งใหม่ภายใน 45 วัน จะดูหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะลงเลือกตั้งหรือไม่ และจะดูว่าสุเทพจะเลิกชุมนุมหรือไม่ ขอให้ฝันของผมเป็นจริง"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า แต่หากคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญออกมาตรงข้ามกับที่ตนคาดหวัง ก็ไม่เป็นไร จะจัดการเลือกตั้งต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ส.ส.ครบตามจำนวน แต่ก็ยังเชื่อว่าการชุมนุมจะยังไม่สิ้นสุด

ส่วนสถานการณ์ทางการเมือง เชื่อว่าหลังจากนี้สถานการณ์จะร้อนแรงมากขึ้น แต่ในฐานะที่ตนเองเป็น ผอ.ศอ.รส.จะเดินหน้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับต่อไป โดยการทำงานของศอ.รส.จะเน้นการใช้กฎหมายเป็นหลัก รวมทั้งจะสั่งการให้ตำรวจตั้งด่านตรวจค้นในทุกพื้นที่เพื่อสกัดกั้นการนำอาวุธเข้ามาใช้ในการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

สำหรับการจับกุมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) นั้น ผอ.ศอ.รส.ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่กระทำได้ยาก เพราะเกรงว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ