นายกฯ มอบทนายยื่นหนังสือค้าน"วิชา" เป็นกรรมการสอบทุจริตโครงการจำนำข้าว

ข่าวการเมือง Thursday March 20, 2014 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตโครงการจำนำข้าว เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อคัดค้านกรณีนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.ทำหน้าที่เป็นกรรมการรับผิดชอบสำนวนและไต่สวนคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

เนื่องจากเห็นว่านายวิชามีอคติกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผู้ถูกร้อง หลังให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนช่วงระหว่างวันที่ 9-12 มี.ค.ที่ผ่านมา ในลักษณะดูหมิ่น ถากถาง โดยการกระทำดังกล่าวขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ.2542 และประมวลจริยธรรม ป.ป.ช.ข้าราชการและลูกจ้างสำนักงาน ป.ป.ช. พ.ศ.2551 ที่ต้องทำหน้าที่ด้วยความเที่ยงธรรม ไม่มีอคติ ไม่มีความโกรธเคือง

พร้อมกันนี้ได้ยื่นหนังสือทวงถามกรณีทนายความขออนุญาตให้ตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังได้รับเอกสารจาก ป.ป.ช.เพียง 49 แผ่น และยังไม่มีความชัดเจนในหลายประเด็น เช่น การละเลยการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี หรือที่ระบุว่า มีการทุจริตในทุกขั้นตอน ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช.แจ้งว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้อนุญาตให้ตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว ซึ่งยังต้องรอหนังสือจาก ป.ป.ช.อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทนายความฯ ยังไม่ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากับ ป.ป.ช.ด้วยตัวเองหรือไม่ เนื่องจากยังต้องหารือกันอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ