ชาวนาเทข้าวหน้ากองสลากฯ หลังไม่ยอมรับซื้อที่ตันละ 1.2 หมื่นบาท

ข่าวการเมือง Friday March 21, 2014 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว ระบุว่า พระพุทธะอิสระ แกนนำมวลชนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แจ้งวัฒนะ พร้อมด้วยผู้ชุมนุมชาวนา ประมาณ 500 คน เดินทางด้วยรถีแต๊ก อีแต๋น พร้อมด้วยรถบรรทุกที่บรรทุกข้าวสารประมาณ 100 ตัน เดินทางมาที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

พระพุทธะอิสระ ประกาศให้ทางทางสำนักงานสลากฯ เป็นผู้รับซื้อข้าวจากชาวนาในราคาตลาด 12,000 บาท เนื่องจากเห็นว่ากองสลากฯน่าจะมีเงินจ่ายให้ชาวนา แต่หากทางสำนักงานสลากฯ ไม่รับซื้อข้าวจากชาวนาก็ให้มีการรับปากการออกสลากงวดหน้า ต้องตรงกับทะเบียนรถบรรทุกข้าวของชาวนาที่เดินทางมาในวันนี้ เพื่อที่จะให้ชาวนามีเงินในการใช้หนี้ เหมือนที่สามารถออกสลากตรงกับเลขทะเบียนนายกรัฐมนตรี

ล่าสุด ชาวนาได้เทข้าวบริเวณหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ที่ออกมาเจรจาระบุว่า ไม่สามารถตัดสินใจได้เนื่องจาก ผอ.เดินทางไปต่างประเทศ ได้แต่มารับเรื่องไว้แล้วจะเสนอกรรมการบริหารตัดสินใจต่อไป

นอกจากนี้ มีชาวนาบางส่วนเดินทางไปให้กำลังใจศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งวันนี้จะมีการวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.เป็นโมฆะหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ