ยิง M79 ใส่ป.ป.ช.-กองสลากฯ 3 ลูกกลางดึกวานนี้ หลังคาเสียหาย-กระจกแตก ไร้เจ็บ

ข่าวการเมือง Tuesday March 25, 2014 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้งในบริเวณ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ปปช.) และอีก 5 นาที เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดอีก 1 ครั้งบนอาคาร 2 สำนักงาน ป.ป.ช. จากนั้นอีกประมาณ 15 นาที เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดอีก 1 ครั้ง ในบริเวณอาคารกองสลาก ซึ่งอยู่รั้วติดกับ สนง.ปปช.

ต่อมาได้ตรวจสอบพบว่าเสียงระเบิดครั้งที่ 2 จุดเกิดเหตุอยู่หลังคากระจกอาคาร 2 แรงระเบิดทำให้กระจกแตกเป็นรู และตรวจพบจุดเกิดเหตุระเบิดครั้งที่ 3 อยู่บนมุมหลังคาอาคารออกรางวัลกองสลาก หลังคาเสียหาย. ส่วนเสียงระเบิดครั้งแรกยังไม่พบจุดเกิดเหตุ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสาน EOD เข้าตรวจสอบฯ ซึ่งสันนิษฐานว่า เป็น ลย. ขนาด 40 มม. ชนิด HEDP ซึ่งยิงจากเครื่องยิงระเบิดไม่ทราบแบบ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุบริเวณหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. มีกลุ่ม กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) ปราศรัยกันตามปกติ โดยมีผู้ฟังประมาณ 30 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายจะยิงมาจากซอยละแวกใกล้เคียงกับสถานที่ดังกล่าวที่อยู่ห่างไปราว 200 เมตร และเชื่อว่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


แท็ก กองสลาก   ป.ป.ช.   M79  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ