คนใกล้ชิด"พลากร"เชื่อไม่สนใจตำแหน่งนายกฯคนกลางเหตุสถานการณ์แตกต่างปี 49

ข่าวการเมือง Tuesday March 25, 2014 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์โพยม วาศภูติ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีความสนิทสนมกับนายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขธิการ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุรายชื่อของนายพลากรเป็นเต็งหนึ่งที่จะได้รับการทาบทามให้มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนกลางว่า เชื่อว่านายพลากรคงจะไม่สนใจ เนื่องจากขณะนี้นายพลากรดำรงตำแหน่งองคมนตรี

ประกอบกับ สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้แตกต่างจากสมัยที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ซึ่งเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบกและอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดมารับตำแหน่งนายกรัฐมตรีเมื่อวันที่ 1 ต.ค.49 จากการแต่งตั้งโดยคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ภายหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย.49 โดยมี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองฯ เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิอ้างว่านายสุเทพรับประทานอาหารกับนายพลากรที่แปซิฟิคคลับนั้น นายพงศ์โพยม กล่าวว่า เป็นการพบกันโดยบังเอิญ และไม่ได้มีการหารือกัน

อย่างไรก็ตาม มองว่าการที่นายณัฐวุฒิออกมาเปิดเผยรายชื่อบุคคลต่างๆที่คาดว่าจะมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนกลางเป็นเพียงการ"ตีปลาหน้าไซ"ซึ่งมีความหมายว่า พูดหรือทำอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นเหตุให้กิจการของผู้อื่นซึ่งกำลังดำเนินไปด้วยดีต้องหยุดชะงักลงหรือไม่สำเร็จ

"การพูดในกรณีนี้เพื่อขัดขวางไม่ให้มีใครตอบรับคำเชิญเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนกลาง เป็นการตีปลาหน้าไซ พูดเพื่อไม่ให้สิ่งที่ กปปส.กำลังทำประสบความสำเร็จ"นายพงศ์โพยม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ