"เฉลิม"ชี้ยิง M79 ใส่ป.ป.ช.-กองสลากฯมือที่ 3,จี้"สุเทพ"-ปชป.ลงเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday March 25, 2014 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวถึง กรณีเกิดเหตุระเบิดเอ็ม 79 ลงในพื้นที่ จ.นนทบุรี เมื่อคืนนี้ว่า ผู้บังคับการตำรวจและผู้ว่าราชการ จ.นนทบุรีได้รายงานให้ทราบเมื่อเวลา 22.40 น.ที่ผ่านมาว่าคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 3 ลูกไปตกที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) 1 ลูก ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ลูก และอีก 1 ลูกกำลังค้นหา ซึ่งได้สั่งการให้สืบหาตัวคนร้ายให้ได้
"มองว่าวันนี้มีมือที่สาม เพราะพอมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นรัฐบาลก็เดือดร้อน ศอ.รส.ก็นั่งไม่ติด และได้สั่งการไปว่าถ้ารู้ตัวผู้กระทำผิดต้องดำเนินการโดยเด็ดขาด ตนมีหน้าที่ดูแลก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ ทั้งกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นในช่วงนี้ ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดรุนแรง ไม่อยากให้เผชิญหน้า วันนี้ดีที่ได้ทหารเข้ามาช่วยทำงาน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีรายชื่อนายกรัฐมนตรีคนกลางที่ปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์ว่า ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่ามีความรู้ความสามารถทุกคน โดยบางคนตนรู้จักและสนิทสนมด้วย

"อยากขอเรียนฝากด้วยความเคารพว่าอย่าหาทุกข์ใส่ตัวเลย ถ้าเข้ามาเป็นนายกฯ คนกลางจะพบว่านรกมีจริง เริ่มตั้งแต่ประกาศชื่อ ครอบครัวจะเดือดร้อน ไปไหนก็ไม่สะดวก"

ร.ต.อ.เฉลิม ยังฝากถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) และพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายสุเทพโฆษณาประชาสัมพันธ์ทุกคืนว่าพี่น้องประชาชน มวลมหาประชาชนศรัทธา กปปส. ดังนั้น ขอให้นายสุเทพกับพรรคประชาธิปัตย์ลงเลือกตั้ง เพราะประชาชนศรัทธา ถ้าชนะเลือกตั้งก็เป็นรัฐบาลแล้วปฏิรูปการเมืองตามที่นายสุเทพต้องการ

ผอ.ศอ.รส. กล่าวถึงความเป็นไปได้หรือไม่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปนอกกำหนด 60 วัน ว่า เป็นไปได้เพราะเป็นสิทธิของ กกต. แต่ตนขอเรียกร้องว่าขอให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างรวดเร็ว บ้านเมืองจะได้ไปได้ เพราะจะไปทำอะไรสุดท้ายแล้วก็ทำไม่ได้

ส่วนหากพรรคประชาธิปัตย์บอยคอตไม่ลงเลือกตั้งเป็นรอบที่สองก็ไม่เข้าข่ายถูกยุบพรรค ตามกฎหมายแล้วสามารถทำได้หรือไม่ ผอ.ศอ.รส. กล่าวเพียงว่า ตนไม่สามารถวิเคราะห์พรรคประชาธิปัตย์ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ