คปท.หอบเอกสารเดินสายมอบ 3 เหล่าทัพ สรุปความเสียหายจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์

ข่าวการเมือง Wednesday March 26, 2014 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายประชาชนนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ, นายอุทัย ยอดมณี นำมวลชนส่วนหนึ่งเดินทางโดยรถบัสออกจากสะพานชมัยมรุเชษฐ เดินทางไปหน้าทางเข้ากองทัพอากาศ โดยมีการหอบเอกสารหนากว่า 100 หน้า ที่สรุปภาพรวมความเสียหายจากการบริหารจัดการของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทยที่เกิดขึ้น ทั้งโครงการทุจริตคอรัปชั่น เช่น โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท, โครงการรับจำนำข้าว, การแก้ไขที่มา ส.ว., การแก้กฎหมายนิรโทษกรรม, การแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม, การใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม, การแก้กฎหมายเพื่อช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลุดพ้นจากคดี ตลอดจนพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันของคนที่สนับสนุนรัฐบาล เพื่อมามอบให้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ ผ่าน พล.อ.ต.ชูชัย ดุลยโกเมศ เลขานุการกองทัพอากาศ

ทั้งนี้ คปท.ยังมีเอกสารแนบพิเศษ คำบรรยายสรุปตามเอกสารที่มอบ โดยระบุถึงพฤติกรรมของระบอบทักษิณ, ความสำคัญและจำเป็นในการปฏิรูปใหญ่ประเทศ ในทุกๆ ด้าน, ความผิดและการสิ้นสภาพของรัฐบาลรักษาการยิ่งลักษณ์, ทั้งในทางการเมืองและทางกฎหมาย และเหตุผลและความจำเป็นที่กองทัพอากาศต้องสนับสนุนกระบวนการปฏิรูปประเทศเชิงปฏิวัติโดยประชาชน เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปใหญ่ประเทศในทุกๆ ด้าน

ด้านนิติธร ได้ฝากคำถามไว้ว่าสิ่งที่คปท.นำมามอบให้กองทัพอากาศ ถือเป็นเรื่องความมั่นคงของประเทศหรือไม่ และเป็นหน้าที่ของทหารหรือไม่ ดังนั้นถ้าประชาชนเดินหน้าเพื่อการปฏิวัติประชาชน ขอให้ทหารออกมายืนข้างประชาชน และหากวันหน้ายังเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังมาประชุมครม. หรือมาใช้สถานที่ของกองทัพอากาศอยู่อีก ก็ขอให้กองทัพอากาศตระหนักกว่าสมควรให้รัฐบาลเผด็จการมาใช้สถานที่เหล่านี้อีกหรือไม่

ผู้สื่อข่าวารายงานว่า ภายหลังนายทหารของกองทัพอากาศออกมาเป็นตัวแทนรับเอกสารดังกล่าวแล้ว ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนต่อไปยัง ถ.แจ้งวัฒนะ โดยยื่นหนังสือถึง พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่กองบัญชาการกองทัพไทย โดยล่าสุด เลขานุการกองบัญชาการกองทัพไทยเป็นตัวแทนออกมารับหนังสือ ซึ่งเป็นเอกสารชุดเดียวกับที่มอบผ่านกองทัพอากาศ จากนั้นผู้ชุมนุมได้เดินทางไปยังกองทัพเรือ และกองทัพบกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ