"ณัฐวุฒิ"เชื่อ"สุเทพ"เป็นรัฐถาธิปัตย์,โผครม.ติดชื่อ"ทนง พิทยะ-ประมนต์ สุธีวงศ์"

ข่าวการเมือง Wednesday March 26, 2014 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)แถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้ โดยระบุว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) จะต้องเข้ามามีบทบาทในฐานะรัฐถาธิปัตย์ในรัฐบาลใหม่ และจะมีอำนาจอยู่เหนือกฎหมาย แม้จะพยายามประกาศว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ หลังจากออกมาเป็นแกนนำ กปปส.ในครั้งนี้ก็ตาม

ส่วนรายชื่อของผู้ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับการเสนอชื่อให้เข้ามาเป็นคณะรัฐมนตรี หากมีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลางตามความพยายามของ กปปส.ได้แก่ นายทนง พิทยะ อดีต รมว.คลัง และเคยมีความสนิทสนมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ตอนหลังปลีกตัวออกมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และแสดงบทบาทอย่างชัดเจนว่าเห็นด้วยกับแนวทางของ กปปส.

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง, น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข, นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และกรรมการ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันประเทศไทย

นอกจากนั้น ยังมีชื่อของนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ, นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์, นายสุรพล นิติไกรพจน์ อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายเสรี วงศ์มณฑา นักวิชาการอิสระด้านสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์ ซึ่งเคยผ่านงานที่ปรึกษามาหลายรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ