ศาลปกครองนัดพิจารณาคดีจัดซื้อรถดับเพลิง-เรือดับเพลิงครั้งแรก พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday March 27, 2014 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลางมีกำหนดนัดนั่งพิจารณาคดีเกี่ยวเนื่องกับโครงการทุจริตจัดซื้อรถดับเพลิงและเรือดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร(กทม.) ครั้งแรก 3 คดีรวดในวันพรุ่งนี้(28 มี.ค.)

โดยคดีแรกนายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ ยื่นฟ้องกรุงเทพมหานคร กับพวกรวม 2 คน เพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งที่เรียกให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนด้วยเหตุความรับผิดทางละเมิด เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ กระทำความผิดเกี่ยวกับการจัดซื้อรถดับเพลิงและเรือดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ซึ่ง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทางอาญาว่ามีพฤติการณ์ร่วมกับบริษัท STEYR-DAIMLER-PUNCH Spezialfahizeug AG & CO KG ออสเตรีย จำกัด กระทำความผิดโดยกำหนดราคาให้สูงเกินจริง ซึ่งนายวัฒนาได้อุทธรณ์คำสั่งเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.53 แต่ยังไม่ได้รับแจ้งผลการพิจารณาเป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีเสียหาย

คดีที่สอง กทม.ยื่นฟ้องคุณหญิงสุรัตน์ สุนทรเวช กับพวกรวม 3 คน เพื่อให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายจากกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.กระทำความผิดเกี่ยวกับการจัดซื้อรถดับเพลิงและเรือดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ซึ่ง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทางอาญาว่ามีพฤติการณ์ร่วมกับบริษัท STEYR-DAIMLER-PUCH Spezialfahizeug AG and CO KG ออสเตรีย จำกัด กระทำความผิดโดยร่วมกันกำหนดราคาให้สูงเกินจริง อันเป็นการกระทำละเมิดต่อผู้ฟ้องคดี เป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีเสียหาย

และคดีที่สาม นายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย ยื่นฟ้อง กทม.กับพวกรวม 2 คน เพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งที่เรียกให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนด้วยเหตุความรับผิดทางละเมิด กรณีจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงพร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ซึ่งนายประชาได้มีหนังสืออุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวแล้วแต่ถูยกอุทธรณ์เป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีได้รับความเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ