เลือกตั้ง'57: ปชป.ไม่ร่วมหารือ 53 พรรคการเมืองพรุ่งนี้ แนะถอยคนละก้าว

ข่าวการเมือง Thursday March 27, 2014 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมหารือระหว่างพรรคการเมือง 53 พรรค ในวันที่ 28 มี.ค.ที่จะถึงนี้ได้ โดยให้เหตุผลว่าสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้การปรึกษาหารือระหว่างพรรคการเมืองเท่านั้น ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองได้ โดยกล่าวว่าการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดในขณะนี้คือฝ่ายพรรคการเมืองจะต้องยอมถอยคนละก้าว โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนหาทางออกของประเทศ ซึ่งสามารถทำได้โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงเจตนารมณ์ในการฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกภาคส่วน

นายชวนนท์ ยังกล่าวถึง กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีความพยายามเปิดโผรายชื่อนายกฯคนกลางและ ครม. อย่างต่อเนื่องว่า การกระทำดังกล่าวเป็นยุทธศาสตร์ในการผลักดันบุคคลดังกล่าวให้อยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลเพื่อใส่ร้ายว่าไม่มีความเป็นกลาง เป็นฝ่ายเดียวกับ กปปส.และพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแนะนำนายณัฐวุฒิให้ทำหน้าที่ รักษาการ รมช.กระทรวงพาณิชย์ให้ดีที่สุด

“ไม่ใช่ทำงานครึ่งวัน จัดรายการโทรทัศน์คนเสื้อแดงครึ่งวัน ทั้งๆที่รับเงินเดือนจากภาษีประชาชนเต็มเงินเดือน เหมือนที่มีคนตั้งสมญานามว่า กุ๊ยไม่รู้หน้าที่" นายชวนนท์กล่าว

ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เว้นวรรคทางการเมือง และสั่งให้การเลือกตั้งครั้งต่อไปไม่มีคนในตระกูลชินวัตรเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น นายชวนนท์ กล่าวว่า ประเด็นปัญหาของประเทศไม่ได้อยู่ที่นามสกุล ไม่ได้อยู่ที่ตัวบุคคล แต่อยู่ที่พฤติกรรมที่ระบอบทักษิณ สะท้อนออกมาตลอดรระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมของการทุจริตคอร์รัปชั่น เล่นพรรคเล่นพวก เผด็จการรัฐสภา ทำลายระบบการตรวจสอบถ่วงดุล ใช้ความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ