ศอ.รส.คาดกปปส.ชุมนุมใหญ่ไม่เกิน 3 หมื่น-หนุน"ยิ่งลักษณ์"ลงปาร์ตี้ลิสต์

ข่าวการเมือง Friday March 28, 2014 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวถึงการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)ในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ว่า ศอ.รส. ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความสงบเรียบร้อย ถ้าชุมนุมสงบ ปราศจากอาวุธก็เป็นสิทธิ ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีการระดมคนจากภาคใต้ประมาณ 7,000 คน และจากจังหวัดอื่น ๆ ซึ่งประเมินว่ามีผู้ชุมไม่เกิน 30,000 คน
"คนกรุงเทพฯ เบื่อ ไม่ชอบนายกฯ คนกลาง เขาชอบนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งเพราะมีโอกาสปรับเปลี่ยน ถ้าไม่ชอบก็ไม่เลือก ม็อบ กปปส. เป็นม็อบมีเส้นก็คึกคัก ทำอะไรได้หมด แต่ไม่มีอะไรไม่มีใครเอาด้วยแล้ว เมื่อคืนนี้เหลือยอดผู้ชุมนุม 2,500 คน คนที่ชุมนุมในสวนลุมพินีก็หน้าเดิม ๆ ทั้งนั้น ไม่ได้มีแปลกแหวกแนว ส่วนหากจะเกิดเหตุมือที่สามเกิดขึ้นก็เพราะเขาทำกันเอง"

"นายสุเทพไม่มีราคา คนมีราคาต้องไม่ทำอย่างนี้ ต้องเข้าสู่ระบบมาตามระบอบ แต่กลับไปเรียกร้องทหาร อำนาจอธิปไตยเป็นของคนทั้งชาติ เรื่องนายกฯ คนกลางจบแล้ว"ผอ.ศอ.รส. กล่าว

ส่วนกระแสข่าวข้อเสนอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เว้นวรรค หรือการที่พรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส. ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทำไมต้องเว้นวรรค ชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถ้าลงสมัครแล้วตำรวจจับหรือ พวกปากเสียบอกว่าชินวัตรอยู่ในประเทศไทยไม่ได้ ก็ได้สัญชาติไทยโดยการเกิดทำไมจะอยู่ไม่ได้ เรื่องคดีความก็ว่ากันไป

"ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ส่งนายกฯ ยิ่งลักษณ์ลงเลือกตั้งลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. ไม่เกินครึ่งหนึ่ง พรรคเพื่อไทยก็ยังชนะอยู่แต่จะจัดตั้งรัฐบาลลำบาก"

สำหรับกรณีเกิดเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ภายในสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นนทบุรี ได้รายงานให้ทราบ รวมถึงกรณี่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3-4 คน พบอาวุธปืนอาร์ก้า 1 กระบอก ปืนปากกา 1 ด้าม ปืนลูกซอง และได้ขยายผลพบอาวุธปืนเอ็ม 79 ในบริเวณใกล้เคียงแต่ยังหาผู้ครอบครองไม่ได้ โดยทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย ใครผิดต้องรับโทษ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน โดยเมื่อเกิดเหตุที่ ป.ป.ช. คนก็เพ่งเล็งมายังรัฐบาล เรื่องแบบนี้แกล้งกันได้ง่าย ๆ เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นคู่ความอยู่กับ ป.ป.ช.

ทั้งนี้ ผอ.ศอ.รส กล่าวว่า อยากให้ทุกหน่วยงานทำเหมือนกับ ป.ป.ช. คือใครบุกรุกให้แจ้งจับ ร้องศาล แต่หน่วยงานอื่นไม่ค่อยเอา พอม็อบไปก็กลัว ต้องอย่ากลัวแบบ ป.ป.ช. ใครไปบุกรุกให้แจ้งจับ ม็อบมีเส้นทำอะไรได้ทุกอย่าง แล้วบ้านเมืองจะไปได้อย่างไร ถ้าใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้เกิดม็อบมีเส้นต้องคิดเลิก เพราะตอนนี้เศรษฐกิจหด ท่องเที่ยวไม่มี จะเป็น 1 ใน 10 ของเออีซีที่ยุ่งยากที่สุดเพราะพรรคประชาธิปัตย์ ถ้ามั่นใจว่าคะแนนนิยมดี กลัวอะไรกับการเลือกตั้ง

พร้อมระบุถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะมาพบเพื่อสอบถามเรื่องการใช้งบประมาณการใช้งบประมาณของ ศรส.-ศอ.รส.ว่า คงไม่ให้เข้าพบและไม่จำเป็นต้องชี้แจง

"ขอให้นายสมชัยพูดให้น้อยจะไม่สับสน คนเป็น กกต.เขาต้องเป็นกลาง ทำตัวอย่างนี้คุณลาออกมาเถอะ กกต. 4 คนก็ทำงานได้ ผมไม่ต้อนรับ ถึงมาผมก็ไม่ร่วมประชุมด้วย เสียเวลา ไม่มีเกียรติพอสำหรับ ผอ.ศอ.รส.ที่จะต้อนรับ ผมเชื่อว่า กกต.อีก 4 คนเขาอึดอัด...ผมเป็นหนึ่งในจำนวนที่ไม่เคารพ ไม่ให้เกียรติ ไม่สนใจ ถ้าอยากจะมาฟังคนอื่นก็เชิญ เฉลิมไม่มีเวลา"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ