นายกฯ ยังไม่มีแนวคิดเว้นวรรคการเมือง เดินหน้ากระบวนการเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday March 28, 2014 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังบันทึกเทปโทรทัศน์ 127 ปี กระทรวงกลาโหมว่า วันนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการเว้นวรรคทางการเมือง เพราะว่าขั้นตอนต่างๆนั้นยังอีกไกล สิ่งที่ต้องคิดในวันนี้คือสิ่งที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยแล้วว่าจะทำอย่างไรต่อไป ให้ทุกฝ่ายยอมรับให้มีการเลือกตั้ง รวมถึงให้กระบวนการการเลือกตั้งเกิดขึ้น และเรื่องนี้ก็เป็นของเรื่องของอนาคตข้างหน้า
"เรื่องนี้ยังอีกไกล ยังไม่คิดอะไรเลย แค่วันนี้ดิฉันเองต้องมาแก้คดีความ ก็มีอะไรที่ต้องคิดอยู่แล้ว และยังไม่ได้คุยกับครอบครัว ดิฉันเองพร้อมที่จะทำตามที่ประชาชนต้องการ แต่เรายังคิดว่าเรื่องนี้ยังอีกไกล วันนี้ขอเอาเรื่องแรกก่อนว่าจะทำอย่างไรให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับของทุกคนและพรรคการเมืองใหญ่มาลงเลือกตั้ง"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า วันนี้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาประชาธิปไตย ไม่ได้ยึดติด และหากเป็นความต้องการของประชาชนและเป็นสิ่งที่ทำให้ประเทศสงบ ยินดีให้ความร่วมมือ แต่วันนี้ต้องถามว่าผู้ที่ไม่ต้องการให้กระบวนการต่างๆเดินหน้าไปนั้น จะเห็นด้วยหรือไม่และหลายๆส่วนต้องช่วยกันแก้ ตนเองเป็นเพียงหนึ่งในส่วนของกลไกลต่างๆ และเชื่อว่ายังมีอีกหลายกลุ่มที่ต้องหารือกัน

ส่วนกรณีถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ในอนาคต นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็หวังว่าทุกคนจะมีส่วนสำคัญ ที่จะทำให้ประเทศเดินหน้า เราก็หวังว่าพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ ที่ดำรงไว้ซึ่งเรื่องของประชาธิปไตย และยึดมั่นในเรื่องของพรรคการเมืองที่จะให้มีการเลือกตั้งหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณว่าจะเว้นวรรค แล้วทางพรรคเพื่อไทยจะลงสมัครเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อย่างที่เรียนอยู่ที่การตัดสินใจของพรรคและอยู่ที่คณะกรรมการบริการของพรรคเพื่อไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ