เลือกตั้ง'57:มติ53พรรคการเมืองหนุนจัดลต.ใหม่ หารือรบ.-กกต.สัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Friday March 28, 2014 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโภคิน พลกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุม 53 พรรคการเมืองภายใต้หัวข้อ "เดินหน้าประชาธิปไตย ร่วมใจหาทางออกการเลือกตั้ง" มีมติสนับสนุนให้จัดการเลือกตั้งใหม่โดยเร่งด่วน และออกพระราชกฤษฎีกา แก้ไขเพิ่มเติมให้จัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 45-60 วัน นับแต่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและประกาศในราชกิจจานุเบกษา

พร้อมกันนี้ จะมีการเสนอให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นัดหมายการประชุมร่วมกัน ระหว่างรัฐบาล และพรรคการเมืองโดยเร็วที่สุดซึ่งหากเป็นไปได้ขอให้นัดหมายในช่วงสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ให้สอบถามความชัดเจนจาก กกต. เกี่ยวกับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ทั้งในส่วนของค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเลือกตั้ง การดำเนินกิจกรรมที่ใช้ในการหาเสียง แนวทางจัดการให้กระบวนการการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และการป้องกันการขัดขวางการเลือกตั้ง รวมทั้งการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งที่ต้องมีความชัดเจน

"ยืนยันว่าทั้ง 53 พรรคการเมืองยังเชื่อมั่นการทำหน้าที่ของ กกต. อย่างไรก็ตามจะนำข้อเสนอทั้งหมดส่งเป็นเอกสารไปยัง กกต. รัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป"นายโภคิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ไม่ได้มีการหารือถึงกรณีหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีต้องพ้นจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ