"สุเทพ"นำขบวนกปปส.เดินรณรงค์ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ประชาชนหนาแน่นทยอยสมทบ

ข่าวการเมือง Saturday March 29, 2014 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.), นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกกปปส. ตลอดจนแกนนำ กปปส.คนสำคัญหลายคนได้เดินขบวนรณรงค์ให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง โดยได้ออกจากหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 แล้วเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยมวลชนกปปส.จำนวนมากที่เริ่มเคลื่อนขบวนออกมาพร้อมๆ กันตามที่นัดหมาย รวมทั้งมีกลุ่มประชาชนที่คอยเข้ามาสมทบกับขบวนหลักในแต่ละช่วงตลอดเส้นทางด้วย

ล่าสุดเวลา 11.00 น. หัวขบวนของ กปปส.ได้เดินมาถึงแยกราชเทวีแล้ว แต่ท้ายขบวนยังอยู่หน้า รพ.จุฬาฯ ซึ่งครั้งนี้ถือว่ามีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมในการเดินรณรงค์ร่วมกับกลุ่มกปปส.

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. เปิดเผยว่า กลุ่ม กปปส.ได้ตั้งขบวนทั้งหมด 6 ขบวน ที่บริเวณถนนโดยรอบสวนลุมพินี ซึ่งมีเส้นทางการเคลื่อนขบวน ดังนี้ แยกศาลาแดง เคลื่อนขบวนไปยัง ถ.ราชดำริ มุ่งหน้าไปแยกราชประสงค์ เข้า ถ.พระราม 1 เลี้ยวขวาแยกปทุมวัน มุ่งหน้าไปแยกพญาไท เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.ศรีอยุธยา ผ่านวัดเบญจมบพิตร มุ่งหน้าไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า

สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าว ขอให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า BTS, รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือในกรณีที่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัว ขอให้หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางดังนี้ด้วย คือ ถ.เพชรบุรี, ถ.พระราม 6, ถ.พระราม 5, ถ.ราชวิถี, ถ.บรรทัดทอง และทางด่วน ทางพิเศษ

ทั้งนี้ หากพบปัญหาด้านการจราจร อุบัติเหตุระหว่างเดินทาง หรือต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในเหตุฉุกเฉิน ติดต่อศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) โทร 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ