พท.แนะให้ระวังแผนก่อจลาจลช่วง 7 วันนี้ หลัง"สุเทพ"ประกาศเผด็จศึกรัฐบาล

ข่าวการเมือง Saturday March 29, 2014 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงว่า ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศจะทำทุกอย่างให้เกมจบเร็วที่สุด เพื่อให้องค์กรต่างๆยอมรับว่าประชาชนต้องการให้มีการปฏิรูปนั้น ในวันนี้เป็นวันแรกของการประกาศเผด็จศึกรัฐบาลรอบล่าสุด และเชื่อว่านายสุเทพ คงจะทำทุกวิถีทางตามที่ประกาศจริง

"แม้คนจะเหลือน้อย ร่อยหรอ บางตา แต่การเตรียมการใช้ความรุนแรงก็อาจถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือ ไม่รู้ว่าต้องสังเวยชีวิตอีกกี่ศพเพื่อให้เกมของนายสุเทพจบเร็วตามเป้า" รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ

ขณะที่ท่าทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูประเทศไทย(คปท.) สายฮาร์ดคอร์ของกปปส.ที่ประกาศคัดค้านเลือกตั้ง ส.ว.ในวันที่ 30 มี.ค.นั้น สังคมไม่อาจวางใจว่าคนพวกนี้กำลังวางแผนก่อจลาจลในช่วง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม ถึงวันที่ 4 เมษายนนี้ มีการเตรียมวางแผนบุกเข้ายึดทำเนียบเบ็ดเสร็จของคปท. ในขณะที่กปปส.ทำเวทีขนาดใหญ่รอที่ลานพระรูปและอาจจะไม่กลับสวนลุม ผนวกรวมสร้างสถานการณ์ก่อเหตุปะทะในวันเลือกตั้ง ส.ว.เพื่อเรียกทหารออกมาปฏิวัติรัฐประหารหรือไม่ หรือเพื่อส่งลูกต่อให้ ป.ป.ช.ในคดีจำนำข้าวให้มีความมั่นใจยิ่งขึ้นที่จะกล้าตัดสินแบบค้านสายตาประชาชน

"ขอเตือนผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออุปทานหมู่ของกปปส.ให้ตั้งสติ ระมัดระวังการเข้าร่วมม็อบสุเทพ รวมถึงกลุ่มความคิดตรงข้าม ต้องระมัดระวังอย่าตกเป็นเหยื่อยั่วยุจนถูกลากมาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ทุกฝ่ายควรให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจค้นอาวุธซึ่งกลายเป็นอุปกรณ์ประกอบการชุมนุมของกปปส.ไปแล้ว" นายอนุสรณ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ