เลือกตั้ง'57: กกต.เล็งนัด 73 พรรคต้นเม.ย.หารือแนวทางจัดการเลือกตั้งส.ส.ใหม่โดยเร็ว

ข่าวการเมือง Saturday March 29, 2014 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า ตามที่ 73 พรรคการเมืองเรียกร้องให้ กกต.จัดการเลือกตั้ง ส.ส.ขึ้นใหม่ภายใน 45-60 วันนั้น กกต.พร้อมที่จะรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย ซึ่งจะมีการประชุมพิจารณาถึงเรื่องนี้อีกครั้ง พร้อมมองว่าอาจจะเป็นไปได้หากสถานการณ์บ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี โดย กกต.จะต้องเชิญพรรคการเมืองต่างๆ มาร่วมหารือเพื่อกำหนดแนวทางต่อไป

แต่ในระหว่างนี้ยอมรับว่ายังไม่สามารถเชิญพรรคการเมืองเข้ามาหารือได้ เนื่องจาก กกต.ติดภารกิจในการจัดการเลือกตั้งส.ว. ซึ่งคาดว่าจะพูดคุยกับพรรคการเมืองได้ในช่วงต้นเดือน เม.ย.หลังจากการเลือกตั้งส.ว.เสร็จสิ้น และ กกต.จะเร่งดำเนินการจัดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่โดยเร็วที่สุด เพื่อให้มีนายกรัฐมนตรีเข้ามาทำหน้าที่และให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้

ประธาน กกต. ยังเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ในวันพรุ่งนี้(30 มี.ค.) กันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อให้ได้บุคคลที่ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติเข้ามาตรวจสอบการใช้อำนาจของรัฐ การบริหารราชการแผ่นดิน และการออกกฏหมายด้วยความรอบคอบ รวมถึงการถอดถอนบุคคลที่มีพฤติการทุจริตต่อหน้าที่และใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อกฏหมาย

พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ทุกหน่วยเลือกตั้ง ส.ว.ทั่วประเทศ จำนวน 93,618 หน่วย และเจ้าหน้าที่รวมถึงกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ มีความพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว โดยย้ำว่า กกต.จะจัดการเลือกตั้งอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะเปิดศูนย์แถลงข่าวการเลือกตั้งวันนี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ชั้น 2 เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารจาก กกต.โดยตรง และ กกต.จะมีการแถลงข่าวถึงความคืบหน้าในระหว่างที่มีการเลือกตั้งเป็นระยะ รวมทั้งความเคลื่อนไหวและภาพรวมในการเลือกตั้งแต่ละพื้นที่ในระหว่างที่มีการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ว.วันพรุ่งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ