เลือกตั้ง'57:"สมชัย"เชื่อเลือกตั้งส.ว.เรียบร้อย คาดนับคะแนนแล้วเสร็จ 2 ทุ่ม

ข่าวการเมือง Sunday March 30, 2014 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ว.ที่หน่วยเลือกตั้งภายใน รร.กรุงเทพการบัญชี และได้เชิญชวนผู้มีสิทธิ เลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิโดยพร้องเพรียงกัน ในระหว่างเวลา 8.00 - 15.00 น.

ทั้งนี้ นายสมชัย คาดว่าการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ว.ทั้งประเทศจะแล้วเสร็จในเวลาประมาณ 20.00 น. แต่หากผู้มีสิทธิ ไม่สามารถไปเลือกตั้งได้ ด้วยเหตุสุดวิสัยต้องแจ้งเหตุที่ไม่ไปใช้สิทธิภายใน 7 วัน-หลังการเลือกตั้ง ต่อนายทะเบียน ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ทั้งการ ยื่นเรื่องด้วยตนเอง มอบหมายบุคคลอื่นไปยื่นแทน หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน

แต่หากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่ไปใช้สิทธิ และไม่แจ้งเหตุ ที่ไม่ไปใช้สิทธิ จะเสียสิทธิ 3 ประการ คือ สิทธิในการยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. การเสียสิทธิการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. / ส.ว. / สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น และสิทธิได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็น ส.ว. และสุดท้าย การเสียสิทธิการสมัครเลือกตั้งเป็นกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งสิทธิทั้ง 3 ประการ จะได้กลับคืนมา เมื่อไปใช้สิทธิการเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ทั้งเป็นการเลือกตั้งระดับชาติหรือท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ