(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'57:กกต.พอใจเลือกตั้ง ส.ว.เรียบร้อยไร้ป่วน,เสียใจเหตุระเบิดที่นราฯ

ข่าวการเมือง Sunday March 30, 2014 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต). เปิดเผยว่า กกต.ยังไม่ได้รับการร้องเรียน ยังไม่พบผู้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่หากมีผู้ที่ขัดขวางการเลือกตั้ง ก็พร้อมดำเนินการ ขอให้ทุกคนนึกถึงประโยชน์ของบ้านเมือง เพราะ ส.ว.ที่ได้รับเลือกเข้ามา จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลส่วนที่ระบุว่า กกต.ไม่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ว.ครั้งนี้เท่าที่ควร ทำให้มีผู้มาใช้สิทธิน้อยนั้น กกต.ได้ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และ กกต.ทั้ง 5 คน ได้แบ่งกันลงพื้นที่ในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะประชาชนออกมาเลือกตั้งกว่าร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิ

ส่วนการนับคะแนนผลการเลือกตั้ง ส.ว. หลังจากปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. คาดว่าจะทราบผลการนับคะแนนในภาพรวมทั้งประเทศอย่างไม่เป็นทางการ เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันนี้

ด้านนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ภาพรวมตั้งแต่เปิดการลงคะแนนเมื่อเวลา 08.00 น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีมวลชนออกมาแสดงสัญลักษณ์ คัดค้านการเลือกตั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ กกต. และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยมีความพร้อม สามารถเปิดหน่วยลงคะแนนได้ แต่มีหน่วยที่มีปัญหา และเป็นเรื่องน่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงเช้า ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่ง กกต.ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ รูปแบบการรายงานผล กกต. ได้จับมือกับมหาวิทยาลัยนเรศวร จัดทำรูปแบบการประมวลผล ซึ่งหลังปิดการลงคะแนนในเวลา 15.00 น. จะมีการนับคะแนนหน้าหน่วย และส่งข้อมูลมาประมวลผลที่เขต ก่อนส่งมาที่ศูนย์รายงานผลกลางที่ กกต. และส่งต่อไปยังเซิฟเวอร์ของสื่อมวลชน เพื่อรายงานความคืบหน้าให้ประชาชนได้รับทราบ โดยมีจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ ที่จะแสดงผลลำดับแต่ละจังหวัด ว่ามีการประมวลผลได้ไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ และสามารถดูภาพรวมเป็นรายภาค และรายจังหวัดได้

อย่างไรก็ตาม กกต. เชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาวันนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ