กปปส.เริ่ม 1 เม.ย.ยกระดับต่อสู้มุ่งเป้าเชิญชวนข้าราชการร่วมปฏิรูปประเทศ

ข่าวการเมือง Monday March 31, 2014 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถาวร เสนเนียม แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ยืนยันว่า การยกระดับการต่อสู้ของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 1 เม.ย. โดยมุ่งเป้าหมายไปที่บรรดาข้าราชการทั่วประเทศนั้น เนื่องจากวันที่ 1 เม.ย. ของทุกปีตรงกับวันข้าราชการพลเรือน ดังนั้นกลุ่ม กปปส.จะเดินสายไปชี้แจงให้ข้าราชการแต่ละกระทรวงทราบว่าที่ผ่านมาระบอบทักษิณได้สร้างความเดือดร้อนให้ประเทศไปมากน้อยเพียงใด

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า กปปส.จะไม่ปิดสถานที่ราชการ และไม่บังคับข้าราชการให้หยุดงาน แต่จะเป็นการไปเชิญชวนให้บรรดาข้าราชการเข้ามาร่วมปฏิรูปประเทศไทยกับ กปปส.

"ยืนยันว่า ไม่มีการปิดสถานที่ราชการ ไม่มีการบังคับ...การยกระดับครั้งนี้ หมายถึงการไปเชิญชวนพี่น้องข้าราชการ ซึ่งเป็นวันที่หลายสิบปีที่แล้วเป็นวันปฏิรูปราชการ โดยมีการประกาศใช้ กม.ข้าราชการพลเรือน เราจะไปเชิญชวนเขามาร่วมปฏิรูปประเทศไทยกับเรา" นายถาวร กล่าว

โดยแนวทางที่กลุ่ม กปปส.จะเคลื่อนออกไปยังแต่ละกระทรวงในวันพรุ่งนี้(1 เม.ย.) จะเป็นการไปปราศรัยบนรถหกล้อที่เป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ และจะไม่มีการปักหลักพักค้างคืนหรือตั้งเวทีถาวรแต่อย่างใด ส่วนในรายละเอียดของเส้นทางหรือเป้าหมายที่จะไปนั้นยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากต้องคำนึงถึงประเด็นด้านความปลอดภัยเป็นสำคัญ ซึ่งจากวันนี้ไปจะมีการแจ้งกำหนดการกิจกรรมของ กปปส.เป็นแบบวันต่อวันเท่านั้น

ส่วนกรณีที่กลุ่ม กปปส.ได้นัดประชุมแกนนำ กปปส.ทั่วประเทศที่สวนลุมพินี ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นัดชุมนุมใหญ่ด้วยนั้น นายถาวร กล่าวว่า การประชุมของ กปปส.จะเป็นการระดมความคิดเห็นจากแกนนำทั่วประเทศ เพื่อให้เข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศไทยด้วยกัน

พร้อมขอร้องว่าสังคมไม่ควรจะตั้งขอสังเกตเรื่องที่ กปปส.นัดประชุมแกนนำทั่วประเทศตรงกับวันที่ นปช.นัดชุมนุมใหญ่ เพราะนี่เป็นการทำงานตามปกติของ กปปส.

"เราชุมนุมมาถึงเดือนเม.ย.เป็นเดือนที่ 6 ถ้าวันไหนที่ฝ่ายเสื้อแดงจัดประชุม จัดชุมนุม แล้วเราขอนอน กิน ฟังเพลงไปเรื่อยๆ มันคงไม่ใช่ เพราะฉะนั้นอย่าตั้งข้อสังเกต หรือตั้งข้อสงสัย เพราะมันเป็นการทำงานตามปกติของ กปปส." นายถาวร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ