ป.ป.ช.เปิดห้องรอนายกฯ แจงจำนำข้าว จัดกำลังตร.รักษาความปลอดภัยเข้ม

ข่าวการเมือง Monday March 31, 2014 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่าจะมารับทราบข้อกล่าวหา ด้วยตนเองหรือชี้แจงข้อกล่าวหา เป็นลายลักษณ์อักษร แต่ ป.ป.ช.ได้เตรียมห้องรับรองไว้ ที่สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ โดยหากนายกรัฐมนตรี เดินทางมาชี้แจงข้อกล่าวหา ก็จะรับเรื่องไว้เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.วันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.)

ส่วนกรรมการป.ป.ช.ที่จะเป็นผู้มารับฟังการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานั้นหากไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงกรรมการป.ป.ช.ก็สามารถลงมารับฟังคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรีทั้งคณะไต่สวนได้

ขณะที่มาตรการการรักษาความปลอดภัยภายในสำนักงานป.ป.ช. มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 1 กองร้อย ตำรวจท้องที่ และทหารจากจังหวัดกาญจนบุรีจำนวน 1 กองร้อย และฝ่ายปกครองสนธิกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยโดยรอบอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ ยังได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตรวจและเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ตรวจสอบความปลอดภัยภายในห้องรับรองและห้องชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเรียบร้อย รวมถึงจุดสูงข่มและจุดล่อแหลม โดยตั้งจุดร่วมถาวรเจ้าหน้าที่ตำรวจและหทาร รวม 3 จุด ที่คาดว่าจะเป็นจุดที่คนร้ายยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 มาที่อาคารสำนักงานป.ป.ช.ก่อนหน้านี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ