"เฉลิม"ไม่ห่วงนายกฯแจง ป.ป.ช., เชื่อ นปช.-กปปส.ชุมนุม 5 เม.ย.ไร้ปะทะ

ข่าวการเมือง Monday March 31, 2014 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้นายกรัฐมนตรีชี้มูลเรื่องโครงการจำนำข้าวในวันนี้ว่า ไม่ห่วง เพราะหากกรณีที่ร้ายแรงที่สุดว่าผิดก็ส่งต่อไปที่อัยการสูงสุด อัยการสูงสุดอาจจะบอกว่าไม่ผิด แต่ถ้าบอกว่าผิดก็ไปต่อที่ศาลฎีกา นายกฯ ยังเป็นนายกฯ ได้อีก 5 ปี

พร้อมกันนี้ ผอ.ศรอ.รส.ยังได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เป็นไปอย่างเรียบร้อย และขอให้ กกต. กำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)

"เมื่อมีการเลือกตั้ง ส.ว. แล้ว ส.ส. จะไม่เลือกได้อย่างไร ต้องเปิดสภาฯ พวกที่ไปบอกว่าจะให้รักษาการประธาน ส.ว. นำชื่อทูลเกล้าฯ เป็นพวกกินยาผิดซอง"

พร้อมระบุว่า ถ้าจัดการเลือกตั้งเมื่อไร นายกฯ ก็ลงอีกเบอร์ 1 เรื่องคดีก็ว่าไป ก็กลับมาเป็นนายกฯ ใหม่

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมใหญ่ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ในวันที่ 5 เม.ย.นั้น ผอ.ศอ.รส. ยืนยันไม่มีการปะทะ เชื่อว่า นปช. มีจำนวนคนมากกว่า กปปส.

"ได้คุยกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ แกนนำ นปช. ทั้งตนได้ให้สัมภาษณ์ไปว่าให้เอาคนมาเยอะ ๆ พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่เป็นแฟนการเมืองที่มาฟังการปราศรัยของตน ถ้า นปช. มาชุมนุม กรุณามาหน่อย รักเฉลิมมาเติมให้เต็ม เพื่อนายสุเทพจะได้รู้สึก และขอให้ไปนับตัวเลขผู้ชุมนุม นปช.ว่ามากกกว่าม็อบ กปปส. 100% เพราะม็อบ นปช. เรียกร้องประชาธิปไตย ม็อบ กปปส. ใฝ่เผด็จการ ใครเขาจะเอาด้วย"

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการเตรียมแผนใด เพราะทางคนเสื้อแดงไม่มาทะเลาะด้วยอยู่แล้ว และไม่ไปเคลื่อนขบวนไปปิดสถานที่ราชการ นปช.ชุมนุมมีวินัย แต่ก็เป็นห่วงเรื่องมือที่ 3 โดยยกตัวอย่างกรณีของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ม็อบ กปปส. วิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์ ต่อมามีคนไปยิงโรงแรมของนายชูวิทย์เสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ