ป.ป.ช.หารือพรุ่งนี้ หลังนายกฯ ขอสอบพยานคดีจำนำข้าวเพิ่ม-ยันไม่มีธง

ข่าวการเมือง Monday March 31, 2014 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาท พงษ์ศิวาภัย คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แถลงว่า ในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินทางมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในกรณีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งเป็นวันสุดท้ายหลังจาก ป.ป.ช.ให้เวลาไว้ 32 วัน
"ยืนยันว่าป.ป.ช.จะดำเนินการตามกฎหมาย และขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความร่วมมือเข้าชี้แจงด้วยวาจาเล็กน้อย และชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่นายกรัฐมนตรีเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ" นายประสาท กล่าว

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังขอให้ ป.ป.ช.สอบพยานเพิ่มอีกกว่า 10 คน ซึ่งเป็นทั้งนักการเมืองและข้าราชการประจำชั้นผู้ใหญ่ โดยจะส่งเอกสารเข้ามาให้เพิ่มเติม ดังนั้นที่ประชุม ป.ป.ช.ในวันพรุ่งนี้(1 เม.ย.) จะหารือว่าจะอนุญาตตามที่นายกรัฐมนตรีร้องขอหรือไม่ และอาจจะลงมติโดยจะพิจารณาความจำเป็นและความเกี่ยวข้อง โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรม ตรงไปตรงมาและไม่มีการตั้งธงในคดีนี้

นายประสาท ยังไม่ขอวิจารณ์ว่าจะเป็นการยื้อเวลาหรือไม่ โดยจะดูความจำเป็น พร้อมย้ำว่าป.ป.ช.ไม่มีสีไม่มีขั้ว ส่วนจะสามารถชี้มูลได้ภายในเดือนเม.ย.หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แต่จะพยายามให้เป็นเช่นนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ