เลขาฯ สมช.เชื่อนปช.-กปปส. ชุมนุมใหญ่ 5 เม.ย.ไร้เหตุปะทะ

ข่าวการเมือง Tuesday April 1, 2014 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า เชื่อว่าการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ในวันที่ 5 เม.ย. ไม่น่าจะเกิดการปะทะกัน โดยเฉพาะ กปปส.ซึ่งชุมนุมกันอยู่ภายในสวนลุม เป็นพื้นที่ปิด ง่ายต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย

ส่วนการที่ กปปส.มีกำหนดเคลื่อนไหวตลอดสัปดาห์นั้น เลขาฯ สมช. กล่าวว่า ได้รับการติดต่อประสานงานจาก กปปส.โดยตลอดว่าจะเคลื่อนขบวนไปที่ไหนบ้าง ทำให้เจ้าหน้าที่รู้เส้นทางการเดินขบวนล่วงหน้า และได้จัดหน่วยรักษาความปลอดภัยและการดูแลด้านการจราจรให้ รวมถึงการเตรียมป้องกันเหตุความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นจากมืองที่ 3 โดยได้รับการประสานงานอย่างใกล้ชิดระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร

สำหรับกรณีที่นายสุเทพ ประกาศว่าถึงเวลาที่จะต้องปิดเกมแล้ว เชื่อว่าสถานการณ์ไม่น่าจะรุนแรง มองว่าการประกาศของ กปปส.ในลักษณะนี้มีมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น และสถานการณ์ปัจจุบันก็ไม่จำเป็นต้องประกาศใช้กฎอัยการศึก และเชื่อว่าจะไม่มีการเผชิญหน้ากันระหว่าง นปช. และ กปปส.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ