"ณัฐวุฒิ"เตรียมเปิดผังขบวนการล้มระบอบปชต.-ยันชุมนุมใหญ่ไม่เผชิญหน้า

ข่าวการเมือง Tuesday April 1, 2014 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(2 เม.ย.) จะเปิดผังขบวนการล้มล้างระบอบประชาธิปไตยว่ามีหน่วยงานใดเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมทั้งจัดนิทรรศการให้ข้อมูลแก่ประชาชนในเรื่องของนายกฯ เถื่อน เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง หรือไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้นจะมีจุดจบทางการเมืองที่ไม่สวยงาม และเป็นตราบาปไปตลอด

ส่วนการนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 5 เม.ย.นั้น แกนนำฯ อยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ว่าจะจัดขึ้นในจุดใดบ้าง ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ แต่ขอยืนยันกับทุกฝ่ายที่ดูแลความปลอดภัยว่าไม่ต้องกังวลเพราะจะไม่เกิดการเผชิญหน้ากับกลุ่ม กปปส.อย่างแน่นอน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การออกมาชุมนุมใหญ่ของ นปช.ครั้งนี้เป็นการออกมาแสดงจุดยืน เพื่อให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) และผู้อยู่เบื้องหลังได้รับรู้ว่ามีคนอีกจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของ กปปส. ซึ่ง นปช.พร้อมจะยกระดับการต่อสู้หากมีการปฏิวัติรัฐประหาร หรือมีการแต่งตั้งนายกฯ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

"นปช.ไม่มีจุดหมายที่จะทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นในบ้านเมือง หรือการนำไปสู่การเผชิญหน้าใดๆ" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ