(เพิ่มเติม1) "สุเทพ"ไปศูนย์ราชการฯ-นัดถก"พุทธะอิสระ"บ่ายสองโมงปิดเกมเดือนเม.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday April 1, 2014 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) พร้อมด้วยแกนนำฯ กลุ่มผู้ชุมนุมจากเวทีสวนลุมพินี และผู้ชุมนุมกองทัพธรรม กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ร่วมเดินทางด้วยรถยนต์ไปยังบริเวณหน้าศูนย์ราชการฯ ตึกบี เพื่อทำกิจกรรมเชิญชวนให้บรรดาข้าราชการยุติการทำงานรับใช้ระบอบทักษิณ และร่วมปฏิรูปประเทศเคียงข้างกับประชาชนเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน โดยมีแกนนำฯ เช่น นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย, นายพุทธิพงศ์ ปุณณกัณฑ์, นายเสรี วงศ์มณฑา ฯลฯ สลับขึ้นเวทีปราศรัยบนรถขยายเสียง

ทั้งนี้ แกนนำ กปปส. ประกาศให้ความร่วมมือกับทหารที่รักษาความปลอดภัยอาคารศูนย์ราชการ และจะไม่เข้าไปภายในอาคาร

และหลังจากมาถึงสักครู่ใหญ่ๆ นายสุเทพพร้อมด้วยแกนนำฯ บางส่วนได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กว่า 30 คันออกจากหน้าบริเวณหน้าศูนย์ราชการฯ ตึกบี มายังเรือนไทยในค่าย ปตอ.ซึ่งอยู่หลังเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ เพื่อมาร่วมทำบุญเลี้ยงพระเพล

โดยทางพระพุทธะอิสระ แกนนำเวทีกปปส. แจ้งวัฒนะ ได้นัดหารือกับนายสุเทพ ในเวลา 14.00 น. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ เพื่อหารือทิศทางเคลื่อนไหวปิดเกมในเดือนเม.ย.

จากนั้นนายสุเทพ ได้เดินทางกลับมาปราศรัยที่ศูนย์ราชการฯ เพื่อเชิญชวนข้าราชการให้มาร่วมมือปฏิรูปประเทศ โดยประกาศจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือน เม.ย.นี้

นายสุเทพ ยืนยันว่า จะไม่ให้มีการเลือกตั้งโดยเด็ดขาด จนกว่าจะปฏิรูปประเทศเสร็จสิ้นเรียบร้อย โดยยืนยันว่าจะต่อสู้ต่อไปจนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน

"มุ่งมั่นต่อสู้มา 5 เดือนเต็มแล้ว และจะต่อสู้ต่อไป ไม่ท้อถอย" นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ นายสุเทพได้ทำหนังสือถึงบรรดาข้าราชการโดยมอบให้ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เดินเข้าไปแจกจ่ายกับข้าราชการภายในศูนย์ราชการฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ