(เพิ่มเติม) นายกฯ มอบศอ.รส.ดูแลชุมนุมไม่ให้เผชิญหน้า-ยันขอสอบพยานเพิ่มไม่ได้แตะถ่วง

ข่าวการเมือง Tuesday April 1, 2014 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้มีความน่าเป็นห่วง ซึ่งตนเองได้ฝากให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม และดูแลไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า

นายกฯ กล่าวถึงสาเหตุที่ ขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ไต่สวนพยานเพิ่มเติม กรณีถูกกล่าวหาว่าไม่ยับยั้งการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและระบายข้าว เป็นกระบวนการตามปกติ ไม่ใช่การเตะถ่วง เนื่องจากตนเองมีระยะเวลาในการเตรียมข้อมูลชี้แจงน้อยเพียง 15 วันเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้ ป.ป.ช.ได้รับข้อมูลอย่างรอบด้าน และตนเองหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากโครงการรับจำนำข้าวมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้มีเอกสารเป็นจำนวนมาก

ด้านร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ ประเมินจำนวนผู้ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ในวันที่ 5 เม.ย.ว่าจะมีประมาณหลักแสนคน เนื่องจากกลุ่ม นปช.มีความน้อยเนื้อต่ำใจเกี่ยวกับความไม่เป็นธรรมและยังถูกท้าทายต่างๆจากกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) และพรรคประชาธิปัตย์

ด้านศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ดังกล่าว และจะเฝ้าจับตาการชุมนุมในวันที่ 5 เม.ย.เป็นพิเศษ โด้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ดูแลผู้ชุมนุม นปช.ด้วยมาตรฐานเดียวกับที่ดูแลผู้ชุมนุมของ กปปส.มาโดยตลอด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ