นิด้าโพล เผยคนกรุงส่วนใหญ่ค่อนข้างพอใจผลงาน 1 ปีผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวการเมือง Wednesday April 2, 2014 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความพึงพอใจของคนกรุงเทพฯ ต่อการทำงานของ ผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา โดยภาพรวม พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 49.16 ระบุว่า ค่อนข้างพอใจ รองลงมา ร้อยละ 21.55 ระบุว่าไม่ค่อยพอใจ ร้อยละ 14.92 ระบุว่าพอใจมาก และร้อยละ 10.85 ระบุว่าไม่พอใจเลย

ด้านการได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการทำงานของ ผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 46.21 ระบุว่า ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารนำน ๆ ครั้ง รองลงมา ร้อยละ 26.74 ระบุว่า ค่อนข้างบ่อย ร้อยละ 17.63 ระบุว่า ไม่ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเลย และ ร้อยละ 9.42 ระบุว่าได้รับทราบข้อมูลข่าวสารบ่อยมาก

เมื่อถามถึงความพึงพอใจต่อการทำงานของ ผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตรในด้านต่างๆ ที่คนกรุงเทพฯ มีความพึงพอใจมากที่สุด ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ร้อยละ 20.27 มีความพึงพอใจในเรื่องของการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะ รองลงมาร้อยละ 17.48 ระบุว่า ไม่มีเรื่องใดที่พึงพอใจเลย ร้อยละ 14.84 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ขยะ มลพิษ น้ำ อากาศ เสียง ร้อยละ 8.62 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ร้อยละ 5.43 ระบุว่า เป็นเรื่องระบบคมนาคม การขนส่งสาธารณะ (รถไฟฟ้า รถเมล์ เรือ) ร้อยละ 5.11 ระบุว่า เป็นเรื่องระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ถนน น้ำประปา โทรศัพท์ ร้อยละ 4.31 ระบุว่า เป็นกำรจัดระเบียบสังคม คนเร่ร่อน คนจรจัด หาบเร่แผงลอย ร้อยละ 3.03 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด อาชญากรรม ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ร้อยละ 1.76 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาการศึกษา ร้อยละ 1.68 ระบุว่า เป็นกำรแก้ไขปัญหาการจราจร รถติด ร้อยละ 1.28 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ร้อยละ 1.20 ระบุว่า เป็นการแก้ไขการทุจริตคอร์รัปชัน ร้อยละ 0.80 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน ร้อยละ 2.95 ระบุว่า พึงพอใจในการแก้ไขปัญหาทุก ๆ ด้านน ร้อยละ 0.96 ระบุว่า พึงพอใจในเรื่องอื่น ๆ เช่น การลงพื้นที่เข้ำถึงประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในชุมชนเล็ก ๆ การบริการด้านสุขภาพ สวัสดิการข้าราชการ ผู้สูงอายุ ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร การวางตัวเป็นกลางทางการเมือง เป็นต้น

ท้ายสุด เมื่อถามถึงความพึงพอใจต่อการทำงานของ ผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตรในด้านต่างๆ ที่คนกรุงเทพฯ ไม่พึงพอใจมากที่สุด ในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 27.93 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาการจราจร รถติด รองลงมา ร้อยละ 16.44 ระบุว่า ไม่มีเรื่องใดที่ไม่พึงพอใจเลย ร้อยละ 9.42 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด อาชญากรรม ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ร้อยละ 6.15 ระบุว่ำ ไม่พึงพอใจในกำรแก้ไขปัญหาทุก ๆ ด้าน ร้อยละ 5.59 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ขยะ มลพิษ น้ำ อากาศ เสียง ร้อยละ 3.91 ระบุว่า เป็นการแก้ไขระบบคมนาคม การขนส่งสาธารณะ (รถไฟฟ้า รถเมล์ เรือ) ร้อยละ 3.75 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ร้อยละ 3.43 ระบุว่า เป็นการจัดระเบียบสังคม คนเร่ร่อน คนจรจัด หาบเร่แผงลอย ร้อยละ 3.27 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน ร้อยละ 2.23 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ถนน น้ำประปา โทรศัพท์ ร้อยละ 2.08 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ร้อยละ 0.56 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาการการศึกษา ร้อยละ 0.32 ระบุว่า เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะ ร้อยละ 0.24 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน ร้อยละ 3.91 ระบุว่าไม่พอใจในการแก้ไขปัญหาอื่น ๆ เช่น กำรจัดการกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ในพื้นที่ กทม. การทำงานที่ล่าช้า ขาดความเป็นรูปธรรม การลงพื้นที่ไม่ทั่วถึง ไม่มีความเป็นกลาง เลือกปฏิบัติ ขากการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร การสร้างสนามกีฬำฟุตซอลที่ไม่แล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ