"นิวัฒน์ธำรง"เตรียมข้อมูลแจงคดีจำนำข้าว หลังป.ป.ช.ให้สอบพยานเพิ่ม

ข่าวการเมือง Wednesday April 2, 2014 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะสอบปากคำพยานบุคคลเพิ่มเติมในคดีโครงการรับจำนำข้าวว่านายกรัฐมนตรีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่นั้น ขณะนี้ตนกำลังอยู่ระหว่างจัดเตรียมข้อมูลและหลักฐานต่างๆ เพื่อไปชี้แจงต่อ ป.ป.ช. หลังจากที่ ป.ป.ช.อนุมัติเพิ่มเติมให้ตนเป็นหนึ่งในพยานบุคคล ส่วนจะเดินทางไปชี้แจงได้เมื่อใดนั้น อยู่ระหว่างการประสานงานกับป.ป.ช.
"ยอมรับว่าระยะเวลาในการเตรียมข้อมูล กระชั้นชิดเกินไป และกังวลที่จะมีข้อมูลไม่เพียงพอ แต่จะพยายามรวบรวมข้อมูลและเอกสารให้ครบถ้วนทุกด้าน ทั้งขั้นตอนการรับจำนำข้าว และการระบายข้าว โดยได้ประสานกับทนายความส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี และนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์แล้ว เพื่อป้องกันการเตรียมข้อมูลซ้ำซ้อนกัน" นายนิวัฒน์ธำรง กล่าว

อนึ่ง ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ได้ขอยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.สอบพยานบุคคลเพิ่มเติมรวม 11 ปาก แต่ ป.ป.ช.มีมติอนุมัติเพียงแค่ 3 ปากเท่านั้น คือ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ