"สุเทพ"ย้ำต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้งหลังเป็นประชาธิปไตยแค่เปลือกนับ 10 ปี

ข่าวการเมือง Saturday April 5, 2014 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บรรยายพิเศษหัวข้อการ "ปฏิวัติประชาชน ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง" โดยย้ำว่า การปกครองในประเทศไทยที่เป็นอยู่ ที่เป็นมาในช่วง 10 ปีมานี้ เป็นประชาธิปไตยเฉพาะเปลือก เฉพาะรูปแบบเท่านั้น เพราะมีกลุ่มเผด็จการอาศัยเสื้อคลุมของประชาธิปไตยปกปิดเอาไว้ และว่า การเลือกตั้งมีความสำคญ แต่ในทางปฏิบัติ การเลือกตั้งในประเทศไทย กลายเป็นโอกาสของนายทุน ที่อาศัยเงินทุนจำนวนมากใช้เงินผ่านกระบวนการเลือกตั้ง เพื่อให้ได้ชัยชนะในการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะผิดกฎหมายอย่างไร ส่งผลให้ผู้ที่ได้รับเลือกตั้งไม่ใช่ตัวแทนประชาชน ไม่ใช่คนดี มีความสามารถ ที่ประชนชนลงคะแนนให้ด้วยความไว้วางใจ

“คนที่ได้รับการเลือกตั้งส่วนใหญ่ กลับเป็นกลุ่มทุนที่ไม่มีอุดมการณ์ทางการเมือง ใช้การเมืองเป็นบันไดยกระดับความเป็นอยู่ ฐานะทางสังคมเท่านั้น ไม่สามารถทำหน้าที่ในรัฐสภาได้อย่างเต็มที่ รวมถึงมีการทุจริตในการบริหารโครงการต่างๆ เช่น โครงการรับจำนำข้าว" นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ ยืนยันด้วยว่า การต่อสู้ครั้งนี้ ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัว หรือผลประโยชน์พรรคการเมือง และนักการเมือง เป็นการทำเพื่อประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ