นปช.ยุติชุมนุมบนถนนอุทยาน,นัดใหม่วันที่ศาล รธน.ชี้สถานภาพ"ยิ่งลักษณ์"

ข่าวการเมือง Monday April 7, 2014 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศยุติการชุมนุมบริเวณถนนอุทยาน พุทธมณฑล หลังนัดรวมตัวกันตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อแสดงพลังให้กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เห็นว่ามีคนที่สนับสนุนรัฐบาลอยู่ไม่ใช่น้อย โดยประกาศนัดชุมนุมใหม่ในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยสถานภาพความเป็นรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

"การชุมนุม 3 วัน 2 คืนที่ผ่านมายังมีข้อบกพร่อง จึงจะต้องหารือปรับปรุงเพื่อการชุมนุมครั้งต่อไป และจะเปิดเผยสถานที่ชุมนุมที่ชัดเจนภายหลัง ซึ่งจะเป็นการชุมนุมที่ยิ่งใหญ่ เพราะจะเป็นการวัดกำลังมวลชนกันระหว่างกลุ่ม นปช. กับระบอบอำมาตยาธิปไตย" นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน กล่าวบนเวทีปราศรัยก่อนที่จะผู้ชุมนุมจะแยกย้ายกันกลับบ้าน

นายจตุพร กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(8 เม.ย.) จะประชุมแกนนำฯ เพื่อหารือถึงการชุมนมครั้งสำคัญในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยสถานภาพความเป็นรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากกรณีศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้คืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) แก่นายถวิล เปลี่ยนศรี

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในทุกด้าน และที่ต้องนัดชุมนุมเนื่องจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่ม กปปส.ไม่ยอมต่อสู้ตามระบอบด้วยการเลือกตั้ง จึงจำเป็นต้องมาสู้กันบนถนนด้วยการนัดชุมนุม และขอให้มวลชนกลับไปเตรียมการเพื่อกลับมาต่อสู้ในครั้งหน้า ซึ่งจะเป็นการต่อสู้ครั้งสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ