(เพิ่มเติม) "สุเทพ"นำมวลชนกปปส.ไปก.ยุติธรรม เชิญชวนขรก.ร่วมปฏิรูปประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday April 8, 2014 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ เช่น นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกกปปส., นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายถาวร เสนเนียม, นายชุมพล จุลใส, นายสกลธี ภัททิยกุล และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เป็นต้น ได้พามวลชน กปปส.เคลื่อนขบวนไปที่กระทรวงยุติธรรม ที่บริเวณศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้นายสาทิตย์ ได้ขึ้นบนรถปราศรัยเพื่อเชิญชวนให้ข้าราชการของกระทรวงยุติธรรมออกมาร่วมกับประชาชนในการปฏิรูปประเทศ และขอให้เจ้าหน้าที่เปิดประตูให้เข้าไปพูดคุยข้างใน โดยมวลชน กปปส.นั่งอยู่บริเวณหน้าประตู โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจประจำการรักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้นายสุเทพ และแกนนำ กปปส.จะเข้าไปหารือกับข้าราชการระดับสูงของกระทรวงยุติธรรมด้วย ซึ่งขณะนี้ได้เปิดประตูให้ กปปส.เข้าไปภายในอาคารแล้ว

นายสุเทพ กล่าวว่า การเดินทางมาพบกับปลัดกระทรวงยุติธรรม และข้าราชการระดับสูงของกระทรวงด้วยตัวเองในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันถึงสถานการณ์บ้านเมือง และจุดยืนของกปปส. เพื่อให้แต่ละฝ่ายใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจต่อไป ซึ่งทาง กปปส.เห็นว่าไม่สามารถปล่อยให้บ้านเมืองดำเนินอยู่เช่นนี้ต่อไปได้จากทั้งปัญหาการทุจริตเลือกตั้ง, การทุจริตคอรัปชั่น, การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการที่ไม่เป็นธรรม ตลอดจนนโยบายประชานิยม เช่น โครงการรับจำนำข้าวที่มีการทุจริตในแทบทุกขั้นตอน จนสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศอย่างมาก

"กปปส.เห็นว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องเร่งปฏิรูปประเทศไทย เราตระหนักดีว่าข้าราชการต้องเป็นกลางทางการเมือง แต่ขณะนี้ไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างพรรคการเมืองกับพรรคการเมือง แต่เป็นการต่อสู้ระหว่างมวลมหาประชาชนกับทรราชย์ เพราะคนกลุ่มนี้ไม่เคยเคารพกฎหมายรัฐธรรมนูญ...หวังว่าข้าราชการ ตำรวจ ทหาร เมื่อถึงจุดที่ต้องตัดสินใจ ก็ต้องตัดสินใจเลือกข้าง ว่าจะมีการปกครองแบบทรราชย์หรือประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ต้องเลือกเพื่อความอยู่รอดของประเทศ" เลขาธิกา กปสส.กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ