กวป.ประกาศปักหลักชุมนุมขับไล่ 5 ป.ป.ช.ต่อเนื่องจนถึง 11 เม.ย.

ข่าวการเมือง Wednesday April 9, 2014 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรรักษ์ มาลัยทอง แกนนำกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) ได้เดินทางมาปักหลักชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ เพื่อกดดันการทำหน้าที่ของกรรมการ ป.ป.ช.จำนวน 5 คน ได้แก่ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช., นายวิชา มหาคุณ, นายภักดี โพธิศิริ, นายประสาท พงษ์ศิวาภัย และนายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการ ป.ป.ช.ที่ไม่ได้รับโปรดเกล้าฯ ก่อนเข้ารับตำแหน่งว่าเป็นการกระทำล้มล้างประชาธิปไตย โดยการสมคบคิดกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญล้มรัฐบาล

ทั้งนี้กลุ่ม กวป.ได้ทำพิธีสาปแช่งเพื่อขับไล่วิญญาณร้ายที่สิงอยู่ในตัวกรรมการ ป.ป.ช.ทั้ง 5 คน และประกาศจะปักหลักชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช.ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 11 เม.ย.57 เพื่อรอดูท่าทีของคณะกรรมการป.ป.ช. โดยปฏิเสธว่าการชุมนุมดังกล่าวไม่ได้เป็นการขัดขวางการพิจารณคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว แต่หาก ป.ป.ช.มีคำตัดสิน หรือชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็จะระดมมวลชนชุมนุมใหญ่อีกครั้ง

ในช่วงบ่ายวันนี้ นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ จะเดินทางมาชี้แจงในฐานะพยานปากแรกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กรณีถูกกล่าวหาว่าปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและระบายข้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ