"พร้อมพงศ์"โต้ ปชป.กล่าวหานายกฯใส่ร้ายองค์กรอิสระ,ท้าลงเลือกตั้งพิสูจน์

ข่าวการเมือง Thursday April 10, 2014 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า กรณีที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใส่ร้ายองค์กรอิสระนั้นไม่เป็นความจริง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะและเป็นผู้นำฝ่ายบริหาร เพียงแต่ตั้งข้อสังเกตและขอความเป็นธรรมจากองค์กรอิสระให้ตรวจสอบด้วยความเป็นธรรม และใช้มาตรฐานเดียวกับที่เคยตรวจสอบนักการเมืองในอดีต
"นายกฯ ไม่ได้หนีการตรวจสอบ เห็นได้จากกรณีของ ป.ป.ช. นายกฯ ก็ไปชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษก พท.กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์แกล้งไม่เข้าใจ หรือพยายามทำตัวเป็นพวกเสี้ยม เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ การที่ ปชป.ออกมาโจมตีครั้งนี้เพื่อทำลายกันทางเมืองและหวังล้มรัฐบาลเท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย และมาตรฐานทางการเมืองที่ตัวเองก็เคยถูกตรวจสอบในอดีต ปชป.ควรเล่นการเมืองแบบสุภาพบุรุษ ไม่ควรใส่ร้ายสุภาพสตรีให้เสียหายหรือใช้คำที่หยาบคาย เช่น ตายแล้วต้องแบกศพมารักษาการณ์หรือไม่ เป็นต้น

"ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์บอกว่าจะหาทางออกให้ประเทศ แต่การกระทำกลับตรงข้าม ดังนั้นขอเรียกร้องอย่าเล่นการเมืองแบบสกปรก และอยากให้สังคมทบทวนพฤติกรรมของพรรคการเมืองเก่าแก่ว่า 68 ปีที่ผ่านมานั้น เป็น 68 ปีที่สูญเปล่า มีแต่วาทกรรมกล่าวหา บิดเบือน โจมตีทางการเมือง และใส่ร้าย ใช่หรือไม่" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษก พท.ยังกล่าวถึงกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป. กล่าวหารัฐบาลและพรรคเพื่อไทยว่าไม่อยากให้ประเทศพ้นวิกฤตินั้น ตนเองอยากจะบอกว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยถือเป็นวันแห่งความสุข ต้องพูดแต่สิ่งดีๆ แต่ ปชป.กลับพูดแต่เรื่องร้ายๆ เหมือนแกว่งปากหาเรื่อง พูดแต่เรื่องที่ไม่เป็นมงคล ทั้งๆที่พรรคเพื่อไทยและรัฐบาล ร่วมกับทุกฝ่ายช่วยหาทางออกให้ประเทศ

"นายกรัฐมนตรีก็แสดงความจริงใจตั้งแต่การยุบสภา ให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ในขณะที่คนที่มากล่าวหานั้น กลับไม่เคยสำรวจพฤติกรรมตัวเอง วันนี้ประเทศต้องเดินไปข้างหน้า ต้องมีรัฐบาลและสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่เพื่อทำหน้าที่แทนประชาชน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่มาเรียกร้องให้รัฐบาลเสียสละนั้น อยากเรียกร้องกลับไปยัง ปชป.ว่า พท.และรัฐบาลมีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาวิกฤตของบ้านเมือง แต่ถามว่านายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ จะให้ความร่วมมือแก้วิกฤตทางการเมืองหรือไม่ พร้อมเดินหน้าสู่การปฏิรูปการเมือง แต่ขอให้เป็นขบวนการที่เกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง แต่ทำไมพรรคประชาธิปัตย์จึงไม่สนับสนุน ทำไมจึงกลัวการเลือกตั้ง หรือว่ากลัวเสียงของประชาชน ทั้งนี้หากพรรคประชาธิปัตย์จริงใจ ตนเองขอเพียงข้อเดียว ซึ่งเป็นการกระทำที่ดีกว่าคำพูด ขอให้ประกาศให้ชัดเจนว่าจะลงเลือกตั้ง และทำหนังสือถึง กกต. เพื่อขอให้จัดประชุม 73 พรรคการเมืองหลังเทศกาลสงกรานต์

"พรรคเพื่อไทยยังยินดีให้พรรคประชาธิปัตย์แก้กติการ่วมกับ กกต.จนกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพอใจ หรือเปิดโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันแรกที่เปิดรับสมัคร ส่วนพรรคเพื่อไทยจะลงสมัครเกือบวันสุดท้ายก็ได้ แต่ไม่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์พูดแต่ปาก แต่ลับหลังเล่นการเมืองแบบสองหน้า และเนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทยอยากให้มาช่วยกันหาทางออกให้บ้านเมืองดีกว่าที่จะมาใส่ร้ายป้ายสีกัน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ