ปชป.พร้อมหารือ กกต.22 เม.ย.กำหนดแนวทางเลือกตั้ง จี้เพื่อไทยหยุดขู่ศาล

ข่าวการเมือง Monday April 14, 2014 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุพรรคประชาธิปัตย์พร้อมเข้าหารือกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามคำเชิญ ในวันที่ 22 เม.ย.นี้ เพื่อกำหนดแนวทางการเลือกตั้ง หาทางออกประเทศ พร้อมยืนยันหากพรรคเพื่อไทยส่งผู้มีอำนาจตัดสินใจเรื่องการเลือกตั้งตัวจริงมาหารือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ก็จะเดินทางไปด้วยตนเองเช่นกัน

นายชวนนท์ กล่าวย้ำว่า เงื่อนไขที่ทำให้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ จนเกิดวิกฤติทางการเมืองในปัจจุบัน เกิดจากพฤติกรรมของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยที่ปล่อยให้เกิดการจาบจ้วงสถาบัน ปล่อยปละละเลยให้ทุจริตคอร์รัปชันว่า ไม่ยอมรับกระบวนการตรวจสอบ และปล่อยให้มวลชนเสื้อแดงคุกคามผู้ที่มีความคิดเห็นต่างไม่ได้เกิดจาก กกต.หรือพรรคประชาธิปัตย์

ดังนั้น หากจะยุติวิกฤติปัญหาในบ้านเมืองได้ ต้องหยุดการกระทำทั้งหมดนี้ พร้อมเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีให้พรปีใหม่กับคนไทยด้วยการจับกุมผู้ที่จาบจ้วงสถาบันมาลงโทษ และนายกรัฐมนตรี ต้องเข้าชี้แจงต่อ ป.ป.ช.ด้วยตนเอง และหยุดวิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากทำได้ ก็เชื่อว่าวิกฤติของบ้านเมืองจะดีขึ้นได้ และการเลือกตั้งจะสามารถเกิดขึ้นได้

ด้านนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้จับตาการคัดเลือกประธานวุฒิสภา หลังเทศกาลสงกรานต์นี้ ว่าจะมีการล็อบบี้กันอย่างหนัก เพราะมีผลต่อการลงมติถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายกรัฐมนตรี หากถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิด จึงอยากฝากไปยังประธานวุฒิสภาคนใหม่ ให้ยึดหลักกฎหมายและทำตามรัฐธรรมนูญ เพราะหากมีพรรคการเมืองหนุนหลัง ปัญหาและวิกฤติการเมืองก็จะเป็นเหมือนในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ