(เพิ่มเติม) เพื่อไทยจี้ ศอ.รส.เอาผิดปลัด สธ.เป็นเยี่ยงอย่างกรณีเมินคำสั่งให้เข้าร่วมประชุม

ข่าวการเมือง Wednesday April 16, 2014 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เชิญปลัดกระทรวงทุกกระทรวงเข้าร่วมประชุมในวันที่ 17 เม.ย. ขณะที่นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประกาศจะไม่เข้าร่วมการประชุม โดยขอเรียกร้องให้ ศอ.รส.ออกมาตรการมาคาดโทษหรือลงโทษ ในกรณีที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขไม่ให้ความร่วมมือกับศอ.รส.ซึ่งมีสิทธิที่จะดำเนินการได้ภายใต้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรได้ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

"นายแพทย์ณรงค์ ต้องไม่ลืมที่มาของตัวเอง ก่อนได้เป็นปลัดกับหลังได้เป็นปลัด ไปวิ่งเต้นกับใคร ที่ไหนมาบ้าง พอนายสุเทพ เอาตำแหน่งรัฐมนตรีมาล่อ ก็วิ่งเข้าใส่ จนลืมสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ คือตำแหน่งปลัดกระทรวง ซึ่งถือว่าสูงสุดแล้ว" รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

ส่วนกรณีที่คณะรัฐบุคคล นำโดย พล.อ.สายหยุด เกิดผล เสนอให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เสนอร่างพระบรมราชโองการขึ้นทูลเกล้าฯ ให้ทรงลงพระปรมาภิไธยเพื่อหาทางออกให้ประเทศว่า คนไทยได้เห็นคนกลุ่มนี้เตรียมการปล้นอำนาจรัฐตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 57 ไม่คิดว่าจะใช้ทางลัดชิงลงมือเร็วขนาดนี้ ซึ่งแค่คิดก็ผิดแล้ว เพราะเป็นการทำนอกบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ

"สุญญากาศทางการเมืองใดๆ ก็ยังไม่เกิด และหากจะเกิดก็เพราะทฤษฎีสมคบคิดของเครือข่ายอำมาตย์ ที่พยายามจะใช้มาตรา 7 มาสร้างโอกาสให้ตัวเอง สงวนสิทธิเฉพาะฝั่งตัวเองที่ทำได้ คนอื่นเสนอทำไม่ได้ ทำทุกวิธีที่จะให้ฝ่ายตัวเองชนะ ไม่คำนึงถึงรัฐธรรมนูญ ไม่เห็นหัวประชาชน 67 ล้านคน ไม่สนภาพลักษณ์ของชาติที่จะเสียหาย" นายอนุสรณ์ กล่าว

พร้อมมองว่า พล.อ.สายหยุด กับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. รับส่งลูกกันแบบมืออาชีพ ตั้งแต่สมัยที่ทำงานพีเน็ตร่วมกันแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ