"สุเทพ"เล็งนัดชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย หลังศาลรธน.-ป.ป.ช.ตัดสินสถานภาพนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday April 17, 2014 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) พร้อมด้วยแกนนำ กปปส. เช่น นายวิทยา แก้วภราดัย, นายอิสสระ สมชัย, นายพุฒิพงษ์ ปุณกันต์, นายณัฐพล ทีปสุวรรณ, นายชุมพล จุลใส และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เป็นต้น ได้นำมวลชน กกปส.เคลื่อนขบวนจากเวทีสวนลุมพินีไปยังองค์การเภสัชกรรม ถ.พระราม 6

โดยนายสุเทพ ระบุว่า ที่นำมวลชน กปปส.มาคราวนี้เพื่อต้องการจะชี้แจงกับผู้บริหารและพนักงานขององค์การเภสัชฯ ให้ทราบขั้นตอนการต่อสู้จากนี้ไปของ กปปส. ซึ่งจะมีการนัดรวมพลครั้งใหญ่ทั่วประเทศอีกครั้งซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย ภายหลังจากมีคำตัดสินสถานภาพความเป็นรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จากคดีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญของในกรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) โดยมั่นใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมีความผิดจากทั้ง 2 กรณีนี้อย่างแน่นอน

"เราจะนัดรวมพลังประชาชนทั้งประเทศ อีกครั้งเดียวเท่านั้น ครั้งนี้ตั้งใจสู้ให้ถึงที่สุด รู้แพ้รู้ชนะ เพราะสู้มานานแล้ว พอสมควรแก่เวลาแล้ว ถ้าชนะก็ชนะคราวนี้ ถ้าไม่ชนะก็ต้องทำใจว่าประเทศนี้ต้องยอม ไว้สู้กันชาติหน้า ถ้าเขากลับมายึดอำนาจได้อีกที ไม่มีทางสู้แล้ว เราจะสู้เต็มที่อีกครั้งเดียว ส่วนวันเวลานัดหมายนั้น ยังนัดล่วงหน้าไม่ได้ เพราะต้องการให้อีกฝ่ายต้องยอมจำนนจริงๆ นั่นคือ รอให้ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยสถานภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาก่อน" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ตั้งแต่นี้ต่อไปจนถึงชุมนุมใหญ่จะเดินอย่างนี้ เพื่อช่วยให้พี่น้องประชาชนตื่นขึ้น และเปิดแนวต่อสู้นอกเวทีสวนลุมฯ ให้ด้วย

"ชัยชนะของเราต้องอาศัยพลังประชาชนที่มหาศาล เพราะถ้าไม่ร่วมกันก็คงไม่ชนะ และประเทศชาติก็จะเสียหาย" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ