เพื่อไทย จี้กกต.จัดเลือกตั้งใน 60 วันหลังถก 73 พรรคการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday April 17, 2014 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ระบุ จะมีถ่ายทอดสดการประชุมร่วมพรรคการเมืองในวันที่ 22 เม.ย.นี้ ตามที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องหรือไม่ว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหา การมีหรือไม่มีถ่ายทอดสดเป็นเรื่องของกกต. พรรคเพื่อไทยไม่ขัดข้อง ขึ้นอยู่กับสื่อแต่ละสำนัก เพราะการประชุมในวันดังกล่าวไม่ได้ปิดกั้น แต่ต้องทำหนังสือเข้ามาให้ถูกต้องก่อน โดยจะมีการประชุมในเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทย เห็นว่าการเลือกตั้งควรจะเกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด และไม่ควรเกิน 60 วันจะได้มีรัฐบาลมาบริหารประเทศ หลังกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) ปรับลดอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจลงมาเหลือ 2.5%

"งบลงทุน การก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ การอนุมัติงบประมาณลงทุนที่จะเป็นการสูบฉีดเลือดให้กับประเทศติดขัด หยุดชะงัก เพราะ 2 คู่หูดูโอ อภิสิทธิ์ สุเทพ สมคบคิดกันไม่ให้มีการเลือกตั้งหรือไม่ ตั้งแต่ตั้งประเทศมา คดีทุจริตทั้งหมด ประเทศไม่เคยเสียหายเท่ากับครั้งนี้เป็นแค่ 1% ของความเสียหายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เศรษฐี ชนชั้นสูงอาจไม่เดือดร้อนกับภาวะที่เกิดขึ้น ตรงกันข้ามกับชาวบ้านที่รอเม็ดเงินการลงทุนที่จะกระจายตัวออกไปในภาคส่วนต่างๆของประเทศ ทำให้เกิดการหมุนเวียน จากการอนุมัติงบประมาณประเทศ"นายอนุสรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ