"ธวัช"พอใจผลชี้แจง ป.ป.ช.,จ่อส่งเอกสาร 78 แผ่นแก้ข้อกล่าวหาจำนำข้าวเพิ่ม

ข่าวการเมือง Thursday April 17, 2014 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจจริงข้าวคงเหลือขององค์การคลังสินค้า(อคส.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) และทีมกฎหมาย เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะพยานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในคดีตรวจสอบการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว นานกว่า 3 ชั่วโมง ว่า การให้ปากคำวันนี้ ป.ป.ช.ให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือ ขั้นตอนวิธีการตรวจและผลตรวจสอบ โดยใช้เวลาพูดคุยกับ ป.ป.ช.เพียง 1 ชั่วโมง
"การให้ข้อมูลย้ำว่า สต๊อกข้าว โกดังข้าว ไม่มีปัญหาในโครงการภาพรวม พอใจกับการชี้แจงวันนี้ โดยให้ข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์และจะไม่เข้ามาชี้แจงอีกแล้ว แต่จะส่งเป็นเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมเพื่อแก้ข้อกล่าวหาจำนวน 78 แผ่น เชื่อว่า ป.ป.ช.จะเข้าใจการชี้แจง"พล.ต.ต.ธวัช กล่าว

มีรายงานว่า ที่ประชุม ป.ป.ช.วันนี้ มีการหารือเพื่อพิจารณาคำร้องของทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายกรัฐมนตรีที่ขอให้ไต่สวนพยานเพิ่ม 2 ปาก คือ นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรีด้วย

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) ช่วงบ่าย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลังจะเข้าให้ถ้อยคำต่อ ป.ป.ช.ในฐานะพยานในคดีจำนำข้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ