"ทักษิณ"ลั่น"ชินวัตร"ยอมเลิกยุ่งการเมืองแลกคืนความยุติธรรมให้กับประเทศ

ข่าวการเมือง Monday April 21, 2014 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้ที่ไปพบในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า หากทุกฝ่ายคืนความยุติธรรมให้ประเทศแล้วขอให้จบ ทำให้ประเทศสงบ คนตระกูลชินวัตรเลิกเล่นการเมืองก็พร้อมจะถอยออกไป เพราะมองว่าหากปล่อยไปอย่างนี้เรื่อยๆ ก็เสี่ยงเกิดความรุนแรง นอกจากนั้น ยังส่งสัญญาณมายังคนเสื้อแดงให้หลีกเลี่ยงการปะทะหรือเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้าม แต่ให้แสดงพลังเต็มที่ เพราะเชื่อว่าสังคมเริ่มเห็นแล้วว่าอะไรเป็นอะไร

ส่วนการตัดสินคดีความต่างๆขององค์กรอิสระหรือศาลรัฐธรรมนูญ หากตั้งธงเอาไว้แล้วก็จะเสื่อมไปเอง เพราะประชาชนจะไม่ยอมรับ โดยประเมินว่ามีโอกาสสูงที่จะเกิดการปฏิวัติภายหลังการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในคดีของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี แต่คงไม่ได้ดำเนินการโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แต่เป็นความพยายามของอดีตนายพลผู้ทรงอิทธิพลในบูรพาพยัคฆ์และเครือข่ายที่อยู่ระหว่างหากคนมาทำการปฏิวัติแทน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า รู้สึกสงสารน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่โดนกดดันอย่างหนัก แต่ชื่นชมว่ามีความอดทนดีมาก

แหล่งข่าว เปิดเผยว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาพักอยู่ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย รัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี รวมทั้งคนใกล้ชิด เดินทางจากประเทศไทยไปพบและหารือสถานการณ์การเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ