สมช.ยังไม่รีบเสนอครม.ต่ออายุพ.ร.บ.มั่นคงฯ ขอรอดูสถานการณ์ก่อน

ข่าวการเมือง Tuesday April 22, 2014 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้จะไม่มีการพิจารณาต่ออายุการบังคับใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณทลบางส่วน ซึ่งจะสิ้นสุดการบังคับใช้ในวันที่ 30 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ หน่วยงานความมั่นคงจะประเมินสถานการณ์ตลอดสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะวันที่ 23 เม.ย.ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาว่าจะรับคำร้องของนายกรัฐมนตรีที่ขอขยายเวลาการชี้แจงข้อกล่าวหากรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ไม่ชอบด้วยกฎหมายออกไปอีก 15 วัน รวมทั้งโอกาสจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และพรรคการเมืองจะหารือกันในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ยืนยันว่าจะเดินหน้าขัดขวางการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม สมช.ยืนยันว่าทั้งกลุ่มผู้กปปส.และกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีการฝึกหรือตั้งกองกำลังไว้เผชิญหน้ากัน แต่การฝึกของกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ (อพปช.) นั้นไม่ใช่ลักษณะของการตั้งกองกำลัง แต่เป็นการ์ดอาสาที่เตรียมตัวมาช่วยดูแลการชุมนุมของกลุ่มแกนนำแนวร่วมประชาธฺปไตยต่อต้านเผด็ตจการแห่งชาติ(นปช.)เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ